สุดสลด! ลูกสาวนายอำเภอเล่นน้ำสงกรานต์ ช็อกดับ รถพยาบาลเข้าไม่ถึงเพราะรถติดหนึบขยับไม่ได้

17 เม.ย. 67

ลูกสาวนายอำเภอเล่นน้ำสงกรานต์ หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดอาการช็อก วูบหมดสติ เสียชีวิตสลด รถพยาบาลเข้าไม่ถึงเพราะรถติดหนึบขยับไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณริมถนนสายกันทรลักษ์-เขาพระวิหารหน้าศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งมีเหตุหญิงวัยรุ่นวูบดับเสียชีวิตขณะเล่นน้ำสงกรานต์ทราบชื่อต่อมาคือ นางประภัสรา รัตวาลย์ อายุ 31 ปี ลูกสาวของนายปวิช รัตวาลย์ นายอำเภอพยุห์ จ.ศรีสะเกษ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2567 เวลาประมาณ 19.45 น.

เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.จันจิรา ธานี หรือน้องไข่มุก อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ชีพกู้ภัยเทศบาลกันทรลักษ์ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าช่วยเหลือในการปั๊มหัวใจขณะเกิดเหตุเล่านาทีชีวิตให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงค่ำของวันเกิดเหตุวันที่ 15 เม.ย.2567 ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเทศบาลกันทรลักษ์ว่ามีเหตุผู้ป่วยช็อก วูบ หมดสติ และมีโรคประจำตัวที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ตนจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำรถกู้ชีพมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน แต่เมื่อรถกู้ชีพกู้ภัยพยายามจะเข้าไปยังจุดเกิดเหตุปรากฏว่าไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากการจราจรติดขัดหนาแน่นมากรถติดยาวเหยียด

1713351542670

จากนั้นตนและทีมกู้ชีพจึงตัดสินใจจอดรถห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แล้วหยิบกระเป๋าพยาบาลเดินเท้ารีบเร่งรีบไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่ามีพลเมืองดีกำลังช่วยเหลือเบื้องต้นโดยการปั๊มหัวใจอยู่ ตนจึงเข้าไปจับชีพจรเพื่อประเมินสัญญาณชีพก็พบว่าไม่มีชีพจรแล้วจึงทำการช่วยทำ CPR ต่อพร้อมประสานงานไปยังโรงพยาบาลกันทรลักษ์เพื่อให้เข้ามาช่วยสนับสนุน พอรถพยาบาลออกมาก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงพื้นที่ได้ สาเหตุที่เข้าไม่ได้เพราะการจราจรติดขัดและไม่มีใครหลีกทางให้กับรถฉุกเฉินเลย จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ป่วยขึ้นรถที่ใกล้ที่สุดนำส่ง รพ.กันทรลักษ์ แต่ก็ไม่ทันการณ์

จุดที่พีกที่สุดกับเหตุการณ์นี้คือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วย CPR คนไข้อยู่ ยังมีคนที่เล่นน้ำสงกรานต์มาดึงตัวเจ้าหน้าที่ไปประแป้งซึ่งก็เป็นเหตุที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะเป็นนาทีชีวิต อยากฝากถึงทุกส่วนที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปในช่วงเวลาเกิดเหตุการณ์หรือสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่หรือรถกู้ชีพกู้ภัยเปิดสัญญาณไฟขอทาง อยากให้เปิดเส้นทางหรืออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อที่จะได้เข้าให้ช่วยเหลือคนไข้ได้อย่างทันท่วงทีเพื่อลดความสูญเสีย

1713351583585

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าเบญจลักษ์ อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของผู้เสียชีวิตท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อ งและได้ไปพบกับนางประพิมพ์พร รัตวาลย์ อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าตนมีลูก 2 คน เป็นหญิงทั้ง 2 คน คนโตคือผู้เสียชีวิตได้แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนคนเล็กอายุ 24 ปี วันเกิดเหตุตนทราบว่าลูกช็อกหมดสติเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีญาติโทรมาบอกรู้สึกตกใจมากจึงได้รีบเดินทางไปเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

1713351607601

เบื้องต้นลูกสาวตนมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เคยผ่าตัดหัวใจเมื่อตอนยังเด็กและอาการดีขึ้นเป็นปกติ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแพทย์ได้ระบุว่าเกิดจากหัวใจห้องล่างเต้นผิดจังหวะจึงเกิดอาการช็อกและวูบหมดสติ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว โดยส่วนตัวตนก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด และอยากให้มีการถอดบทเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากจราจรติดขัดหรือไม่อาจนำรถเข้าถึงพื้นที่จุดเกิดเหตุได้ ควรจะต้องมีแผนรองรับกับสถานการณ์เพื่อลดความเสียแบบนี้อีกในอนาคต ส่วนพิธีศพของลูกสาวตนนั้นจะได้ทำพิธีฌาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.67) ที่วัดป่าเบญจลักษ์ อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส