"พวงเพ็ชร" เสียกำลังใจ มีชื่อหลุดโผ ครม.เศรษฐา 2

19 เม.ย. 67

"พวงเพ็ชร" รับ เสียกำลังใจ หลังมีกระแสชื่อโผล่หลุดโผครม.เศรษฐา 2 ขอ โอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ-แสดงฝีมือต่อ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มักมีรายชื่อถูกปรับออกจากโผครม. เศรษฐา 2  ว่า เป็นเพียงกระแสแต่ยังได้รับแจ้งจากใคร โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งอำนาจทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวคิดว่า ตนทำงานเยอะมาก และตั้งใจทำงานในทุกหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย รวมไปถึงขณะนี้ก็มีงานที่ติดค้างอยู่จำนวนมาก จึงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรเพราะทำงานเยอะแต่กลับมีข่าวถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีตลอดจะเป็นการบั่นทอนหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ไม่หรอก ข่าวก็คือข่าว รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแจ้ง ซึ่งทางครม.ก็จะแจ้งอีกทีว่าจะปรับหรือไม่อย่างไร แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการรับแจ้ง

โดยนางพวงเพ็ชร ระบุอีกว่า ตั้งแต่เป็นข่าวว่าจะถูกปรับจากครม. ก็ทำงานไม่เคยหยุด เมื่อคืนก็ไปจับบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องไม่ได้หยุดจากการทำงาน ยังคงฟัง คำสั่งของนายกรัฐมนตรี ยังคงต้องทำงานเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในการโยกย้ายต่างๆ ซึ่งตนยังอยากขอโอกาสในการทำงาน เนื่องจากยังมีหลายงานคั่งค้าง อยากทำงานสำคัญให้สำเร็จลุล่วง

เมื่อถามว่าระยะเวลาการทำงาน 7 เดือนสั้นไปหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จริงๆแล้วสิ่งสำคัญคืองบประมาณยังไม่ได้ใช้ ซึ่งโอกาสใกล้เข้ามาที่จะได้ใช้งบประมาณในการแสดงฝีไม้ลายมือต่างๆ

ส่วนธรรมเนียมของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการปรับครม.ทุก 5-6 เดือน นางพวงเพ็ชร มองว่า ก็แล้วแต่ความเหมาะสม อาจจะมองว่าคนไม่ตรงกับงาน ซึ่งเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารว่าใครเหมาะสมที่จะอยู่ตรงนี้

ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวทำให้เสียกำลังใจในการทำงานหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ยอมรับว่า มีบ้าง นายกรัฐมนตรีบอกว่าอย่าหวั่นไหว แต่เราก็หวั่นไหว เพราะมีชื่อตลอด แต่ก็ตั้งใจทำงานไปอย่างเดียว เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน

ส่วนตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีการดำเนินงานเป็นเช่นไรบ้าง นางพวงเพ็ชร ระบุว่า เนื่องจากเป็นยุคของการเปลี่ยนผ่านเมื่อเข้ามาใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการบริหารงานพอสมควร ทั้งการเปลี่ยนผู้บริหาร การตั้งบอร์ด ก็มีการเปลี่ยนผ่านเยอะ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในเรื่องการทำระบบต่างๆให้เข้าที่ พร้อมกับระบุว่า ตนตั้งใจทำงานและกว่าจะสำเร็จลุล่วงมาถึงวันนี้ได้ก็เหนื่อยพอสมควร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส