ฮือฮา สองตายายวัยใกล้ 80 สะสมบุญ แจกพระเครื่องสร้อยทอง 160 องค์

21 เม.ย. 67

สองตายายวัยใกล้ 80 สะสมบุญ แจกพระเครื่องสร้อยทอง 160 องค์ ที่เก็บมานานกว่า 40 ปี ให้ผู้มาร่วมทำบุญฉลองศาลาสวดศพ โดยไม่ได้นัดหมาย

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูสามารถ กิตติญาโญ เจ้าอาวาสวัดสามเรือน ว่าคุณตา ทธากร รุจิแสวง อายุ 79 ปี และคุณยาย ทัชดา รุจิแสวง อายุ 71 ปี ผู้ใจบุญ ฐานะดีประกอบอาชีพธุรกิจหลายอย่าง ไม่มีลูกหลาน ได้นิมนต์ให้มาร่วมงานทำบุญฉลองศาลาบำเพ็ญกูศล ที่วัดบ้านหว้า ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสองตายานเน้นย้ำให้พาไวยาวัจกรและภรรยาคู่ชีวิตมาด้วย พอมาถึงก็ทำบุญกันตามปกติเหมือนวัดทั่วไป มีคนมาร่วมบุญประมาณ 100 คน หลังจากพระสงฆ์ในวัด กล่าวอนุโมทนาให้พรเสร็จ

สองตายายได้งัดพระเครื่องพิมพ์นิยมจำนวนมากออกมาวางไว้บนโต๊ะ จำนวน 160 องค์ แล้วสองตายายได้เรียกผู้ที่มาร่วมทำบุญทุกคนเข้ามารับพระเครื่องดัง และในจำนวนนี้มีพระเครื่องอย่างน้อย 50 องค์เลี่ยมกรอบทองไว้ด้วย สร้างความฮือฮาและตกตะลึงแก่ผู้มาร่วมงาน ต่างกรูเข้ามารับกันด้วยความดีใจ 

1713688285915

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านหว้า พบคุณตา ทธากร และ คุณยายทัชดา อยู่ในอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส บอกว่าปัจจุบันใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไป ชอบทำบุญ รับบวชพระมาแล้วกว่า 20 รูป ให้สืบทอดพระพุทธศาสนา ถวายที่ดินทำเลทองย่านสวนนิคมโรจนะ ย่านอำเภอบางปะอิน ให้กับวัดสามเรือน และวัดพระแก้วรวม 2 แปลง 24 ไร่ และถวายอาคารพาณิชย์พร้อมที่ดิน ย่านนิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ให้กับวัดคานหาม อำเภออุทัย อีก 4 คู่หา

และได้นำพระเครื่องวัดดังๆ รุ่นนิยมทั่วประเทศ ที่เก็บสะสมมานานกว่า 40 ปี จำนวนกว่า 160 องค์ นำมามอบเพื่อเป็นบุญให้กับผู้ใจบุญที่มาร่วมฉลองศาลาบำเพ็ญกุศล โดยไม่ได้มีการนัดหมายบอกกล่าวล่วงหน้าให้ใครทราบ ทั้งนี้ต้องการทำบุญกับคนใจบุญ เพื่อจะได้เป็นเนื้อนาบุญสะสม เมื่อจากโลกนี้ไปแล้ว

1713688298481

เท่านี้ยังไม่พอ สองตายายยังได้หยิบพระเครื่องชุดใหญ่ คล้องอยู่บนสร้อยคอทองคำเส้นขนาดใหญ่ พระเครื่องชุดนี้เป็นเครื่องพิมพ์นิยมเบญจภาคีรวมอยุ่ด้วย มีพระเครื่องดังทุกรุ่นที่นิยม สังเกตเห็นมีพระมเหศวร พระกิ่ง และที่สองตายยายหยิบมาให้ชมเป็นพระสมเด็จรุ่นพิมพ์นิยม เหรียญนี้มีเซียนพระ มาขอเช่าให้ราคา 7 ล้านบาท แต่สองตายายไม่ยอมให้เช่า แต่สองตายายเรียกไป 15 ล้านบาท ทำให้เซียนพระถึงกับถอย และได้เก็บพระทั้งหมดไว้ติดต่อไปยังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำเรื่องมอบพระเครื่องชุดใหญ่ชุดนี้ให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน เก็บรักษาไว้ที่ในคนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้วัตถุมงคลสุดยอดของเมืองไทยอยู่ที่นี่

สองตายายเ ล่าชีวิตในอดีตว่า ทั้งคู่เดิมมีอาชีพเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย แล้วผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจ เป็นซับคอนแท็คให้กับหลายบริษัท ในยุคแรกๆอยู่ในนิคมสวนอุตสาหกรรมไฮเท็ค อำเภอบางปะอินอยุธยา ทำธุรกิจหลายอย่าง มีซุปเปอร์มาเก็ตอยู่ในนิคมไฮเท็คหลายแห่ง ปัจจุบันไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง มีเงินเดือนประจำ เดือนละ 1 แสนกว่าบาท แต่ยังคงใช้ชีวิตเรียบง่าย ชอบทำบุญ สองตายายเชื่อว่าที่ชีวิตประสบความสำเร็จได้ เพราะการทำบุญ ทุกๆวันจะสวดบทคาถาเรียกเงินล้าน ที่ค้นหามาเอง เป็นคาถาหัวใจเรียกทรัพย์.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส