สลดใจ ชายคลุ้มคลั่งกระโจนแย่งพวงมาลัย ทำรถสายตรวจพลิกคว่ำ ผู้กองดับคาที่ ตำรวจเจ็บ 3 นาย

22 เม.ย. 67

สายตรวจคุมตัวชายคลุ้มคลั่งขึ้นกระบะไปสงบสติอารมณ์ มาถึงกลางทางคลั่งอีกรอบ ข้ามมาเบาะหน้ากระชากพวงมาลัย ตำรวจตาย 1 นาย เจ็บหนัก 3 นาย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 เมษายน 67 สภ.ผาขาว จ.เลย ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งที่บ้านหนองตานา ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป. นำกำลัง จนท.อีก 3 นาย เดินทางไปที่เกิดเหตุ จนท.ได้พูดเกลี่ยกล่อมจนอาการคลุ้มคลั่งสงบ จึงนำตัวมาระงับสติอารมณ์ที่ สภ.ผาขาว โดยให้นั่งที่ท้ายรถกระบะ 4 ประตู โดยไม่ได้สวมใส่กุญแจ และมีญาตินั่งมาด้วย 1 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนหนองตะนา-โนนสมบูรณ์ ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว ชายคนดังเกิดอาการคลุ้มคลั่งข้ามมาเบาะหน้าแย่งพวงมาลัยรถ จนรถเกิดพลิกคว่ำสภาพยับเยิน ทำให้ตำรวจที่นั่งมาในรถ 3 คน และญาติของผู้ป่วย บาดเจ็บ 4 คน ส่วน ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป. เสียชีวิต

1713749491300

ชาวบ้านผ่านมาเห็นแจ้งจึงแจ้งตำรวจ กู้ภัยมังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ชีพของ จ.เลย รีบมาช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ.ผาขาว ส่วนชายคลุ้มคลั่งปลอดภัย จนท.คุมตัวไปที่ สภ.ผาขาว ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด

ล่าสุด ที่บ้านเลขที่ 4210 หมู่ 1 บ้านโนนป่าซาง ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย เป็นที่ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ของ ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป.สภ.ผาขาว พบว่านายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กาชาด จ.เลย หัวหน้าส่วนราชการ หลังทราบข่าวได้เดินทางมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ต.อ.เวหา และมีญาติ คนสนิท คนรู้จัก เดินทางมาไว้อาลัย ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

1713749505991

นางอัมภาภรณ์ สายสิงห์ อายุ 51 ปี ภรรยา ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ เล่าว่า เมื่อเช้าเจอสามีตอน 11 โมง ยังเรียกให้กินข้าว แต่สามีบอกว่าลูกน้องรออยู่ในรถ เดี๋ยวค่อยกลับมากิน ตนสังเกตเห็นสามีแต่งตัวเต็มยศและใส่เสื้อเกราะ ปกติจะใส่ครึ่งท่อน ยังแซวสามีอยู่เลยว่าหล่อจัง ตนก็ไม่ได้เอะใจจนกระทั่งตอนเที่ยงมีคนรู้จักแจ้งข่าวว่าสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว เมื่อได้ยินขาสั่นทำอะไรไม่ถูกเลย

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดูแลสิทธิสวัสดิการของ ร.ต.อ.เวหา และตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ตำรวจ 3 นาย พ้นขีดอันตรายแล้ว รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง รักษาตัวที่ รพ.ผาขาว

438255695_792680866302665_476

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส