รอง ผกก.ลาบวช แฝงตัวสืบคดีทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง

24 เม.ย. 67

รอง ผกก.ลาบวช แฝงตัวสืบคดีทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง พร้อมขยายผลจับกุม 2 พ่อค้ายาเสพติด

24 เม.ย. 67 มีรายงานว่า พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์,พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ และพ.ต.ต.ชัชชัย ใจซื่อ สว.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดในวัดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นพระสงฆ์ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน พร้อมขยายผลจับกุม 2 พ่อค้ายาเสพติด

โดยสืบเนื่องมาจากทาง พ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ได้ลาบวชอุปสมบทและได้มาจำวัดที่วัดดังกล่าว ซึ่งในระหว่างจำวัดได้พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์บางรูปลักลอบเสพยาเสพติดในกุฏิวัด จึงเก็บรวบรวมเป็นข้อมูล จากนั้นเมื่อลาสิกขาบทออกมา วันที่ 19 เม.ย. 67 ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวนทำการปิดล้อมวัดดังกล่าว ก่อนจะทำการบุกเข้าตรวจค้นกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่ง พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด พร้อมทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงทำการจับกุม

14_19

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะพระรูปอื่น ตลอดจนลูกศิษย์(เด็กวัด) พบว่ามีพระสงฆ์ 1 รูป และ ลูกศิษย์วัด อีก 2 คน ผลตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงทำการจับลาสิกขาบท และควบคุมตัวไปที่ สน.สุวิทวงศ์

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ซื้อมาจาก โชเฟอร์ขับรถสองแถวย่านดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 67 ทางตำรวจได้รับแจ้งว่า นายเป้ คนขับรถสองแถว ได้นำยาเสพติดมาจำหน่ายที่วัดดังกล่าว จึงนำกำลังไปทำการจับกุมไว้ได้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 ตำรวจได้ขยายผลไปจับกุมนายเปา คนขับรถสองแถวอีกราย ได้ในพื้นที่เคหะร่มเกล้าเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ ดำเนินคดีตามกกฎหมายต่อไป

16_15

เจ้าอาวาส กล่าวว่า ก่อนพระรูปไหนที่จะบวชเราจะขอดูใบประวัติคดีอาชญากรรมก่อน ซึ่งมีพระทั้ง 2 รูป ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน ซึ่งพระ 2 รูปที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพึงจะบวชใหม่ ในความคิดของเราเป็นเรื่องธรรมดา เราไม่มีสิทธ์มี่จะห้ามหรือดูได้ตลอดเวลา เราแค่สามารถห้ามด้วยคำพูดเท่านั้น ส่วนเนื่องปฎิบัติเราไม่สามรถไปดูได้ ซึ่งคนที่จะมาบวชก็จะมีข้อปฎิบัติเป็นหลักอยู่แล้ว ส่วนตัวถามว่ารุ้ไหมก็พอทราบข่าวอยู่บ้างแต่เราก็ไม่มีหรืออุปกรณ์ไปตรวจเขา เราก็เตือนอยู่แต่เราก็ไม่รุ้ว่ามันจริงหรือไม่จริง เปรียบเสมือนว่าเรารู้ว่าคนนี้ขายยาแต่เราไม่เคยเห็นตัวยา ซึ่งเราก็ไม่สามรถทำอะไรได้ ซึ่งทางวัดประชุมทุกครั้งจะเตือนทุกครั้ง

ทางด้าน พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ ให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า ได้แหล่งข่าวมาว่าวัดดังการมีพระและเด็กวัดม่วสุ่มเสพยากันในวัดเลย ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุญาติจากทางเจ้าอาวาสวัด ขอตรวจฉี่ พระและลูกศิษย์วัดทุกคนผลปรากฎว่ามีพระฉี่ม่วง 2 องค์ และลูกศิษย์อีก 2 คน จึงได้ขยายผล และแฝงตัวปลอมเป็นพระให้พระและลูกศิษย์วัดที่ฉี่ม่วงนัดซื้อยา จนกระทั้งวันเกิดเหตุได้มีคนขายมาส่งยาที่วัด จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพบยาจำนวน 5 เม็ด ต่อมาได้ขยายผลไปจับอีก จึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคนที่เอายามาให้ส่ง เป็นคนขับรถสองแถวย่านร่มเกล้าจึงตามไปจับกุมได้ตัวมาทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม