รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนากลางวัดดัง

24 เม.ย. 67

 

นึกว่าซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด 2 พ่อค้ายา 

วันที่ 24 เม.ย. 67 มีรายงานว่า พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์, พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ และพ.ต.ต.ชัชชัย ใจซื่อ สว.สสฯ  นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดในวัดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม. 

เป็นพระสงฆ์ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน พร้อมขยายผลจับกุม 2 พ่อค้ายาเสพติด 

รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนากลางวัดดัง

สืบเนื่องมาจากทาง พ.ต.ท.สยมภู ได้ลาบวชอุปสมบท และได้มาจำวัดที่วัดดังกล่าว ซึ่งในระหว่างจำวัดได้พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์บางรูปลักลอบเสพยาเสพติดในกุฏิวัด จึงเก็บรวบรวมเป็นข้อมูล 

จากนั้นเมื่อลาสิกขาบทออกมา วันที่ 19 เม.ย. 67 ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวนทำการปิดล้อมวัดดังกล่าว ก่อนจะทำการบุกเข้าตรวจค้นกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่ง พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด พร้อมทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงทำการจับกุม 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะพระรูปอื่น ตลอดจนลูกศิษย์ พบว่ามีพระสงฆ์ 1 รูป และลูกศิษย์วัด อีก 2 คน ผลตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงทำการจับลาสิกขาบท และควบคุมตัวไปที่ สน.สุวิทวงศ์ 

รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนากลางวัดดัง

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ซื้อมาจาก โชเฟอร์ขับรถสองแถวย่านดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 67 ทางตำรวจได้รับแจ้งว่า นายเป้ คนขับรถสองแถว ได้นำยาเสพติดมาจำหน่ายที่วัดดังกล่าว จึงนำกำลังไปทำการจับกุมไว้ได้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 ตำรวจได้ขยายผลไปจับกุมนายเปา คนขับรถสองแถวอีกราย ได้ในพื้นที่เคหะร่มเกล้าเขตลาดกระบัง กทม. 

เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ ดำเนินคดีตามกกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส