หน้าซองไม่มีชื่อยา เมียหมอตะคอกใส่สาวป่วยซึมเศร้า ถามอยากรู้ไปทำไม

24 เม.ย. 67

 

หน้าซองไม่มีชื่อยา เมียหมอตะคอกใส่สาวป่วยซึมเศร้า ถามอยากรู้ไปทำไม เจอแบบนี้รู้สึกแย่ไปอีก ขณะที่ชาวเน็ตกระหน่ำ ผัวเป็นจิตแพทย์ เมียเป็นโรคประสาท 

วันที่ 24 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น “X” ที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull” โพสต์ข้อความระบุว่า “พี่คะ ขอปรึกษาพี่ได้มั้ยคะ หนูไปหาจิตแพทย์มาแล้วเจอภรรยาของจิตแพทย์เป็นคนที่จัดยาเค้าพูดมาแบบนี้” 

“คุณหมอที่ตรวจโอเคคุยไม่นาน แต่ภรรยาคุณหมอเป็นคนที่จัดยาพูดไม่ดี รู้สึกแย่มากๆ จากที่ซึมเศร้าเจอคำพูดของคนนี้ไปรู้สึกแย่ลงไปอีก” 

“เรื่องคือที่ซองยาไม่มีชื่อยา ไม่บอกอะไรเลยนอกจากกินวันละกี่เม็ดกับทานตอนไหน เราเลยขอทราบชื่อยา อยากรู้ว่าตัวเองทานยาอะไรไป สิ่งที่เค้าตอบมาคือ “คุณจะอยากรู้ไปทำไม คุณไม่ใช่หมอ ถ้าคุณอยากรู้คุณไปรักษาที่โรงพยาบาล เค้าจะบอกชื่อยา แล้วก็ไม่มีคนไข้คนไหนเค้าถาม” 

“แถมถามเราด้วยว่าเรียนจบอะไรมา จบจากที่ไหนเค้าบอกเรานะว่าถ้าคุณไม่สะดวกใจรับยาคุณไม่ต้องรับก็ได้ จ่ายแค่ค่าปรึกษา สรุปเค้าก็ไม่ได้บอกนะให้เราไปถามหมอว่ายาที่ได้คือยาอะไร” 

“เค้าแค่บอกว่า ถ้าไม่อยากรับยานี่ เค้าจะไปบอกคุณหมอให้เปลี่ยนยาให้ ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้ ถ้ารีวิวไปแบบนี้เค้าจะฟ้องไหมคะ ถ้าหนูไปเขียนรีวิวแบบนี่ให้เค้าได้มั้ยคะ แค่อยากเตือนคนอื่นต่อจากที่ซึมเศร้าอยู่แล้ว เดินออกมาจากคลีนิกด้วยความรู้สึกแย่ลงไปอีก” 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวกันแบบฉ่ำ อาทิ หมอรักษาแต่คนไข้ ลืมรักษาเมีย, คนไข้ดูมีวุฒิภาวะกว่าอีก, ทำไมเมียหมอรู้ดีกว่าหมอ, ผัวเป็นจิตแพทย์ เมียเป็นโรคประสาท, เมียหมอมีสิทธิ์อะไรไปสอบถามข้อมูลส่วนตัว, ร้องแพทยสภา เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส