ศาลอนุมัติออกหมายจับ 2 ยากูซ่าฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

24 เม.ย. 67

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 2 ยากูซา ฆ่าหั่นศพ เพื่อนร่วมชาติ หลังก่อนหน้านี้จับคนไทยได้ 1 คน คาดขัดผลประโยชน์ผิดกฎหมาย

 

ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพโยนชิ้นส่วนทิ้งตามจุดต่างๆ ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี วันนี้ ( 24 เม.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง นำตัวนายเกมส์ อายุ 34 ปี คนขับรถคนไทยที่ทำหน้าที่ขับรถให้กับคนร้ายชายชาวญี่ปุ่น 2 คน พาผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ขึ้นรถพาไปที่โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบชิ้นส่วนศพ ภายใน ซ.สวิง2 อ.บางบัวทอง ก่อนที่คนร้ายชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนจะไล่ให้นายเอ ลงจากรถ แล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต แล้วหั่นชำแหละแยกชิ้นส่วนศพ ก่อนให้นายเอนำไปโยนทิ้งในจุดต่างๆ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป

จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวนายเอ ได้เป็นคนแรกเมื่อวานนี้มาแถลงข่าวที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า เหตุเกิดวันที่ 19เมษายน เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบชิ้นส่วนของศพพื้นที่บางบัวทอง ตรวจสอบพบข้อมือมีรอยสักค่อนข้างจาง จนวันที่ 22 มีการตรวจสอบเพิ่มเติมมีชิ้นส่วน 12 รายการ อยู่ในถุงดำ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ชิ้นส่วนสะบักขวาขวา และชิ้นส่วนของซี่โครง พิสูจน์ทราบว่าคนตายเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นคนที่ฆ่า เป็นกลุ่มแก๊งเดียวกัน มีประวัติการกระทำความผิดในประเทศญี่ปุ่น มาทำธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร

เบื้องต้นผู้ที่กระทำความผิดเป็นชาวญี่ปุ่น 2 คนและคนไทย 1 คน แจ้งข้อหาชาวญี่ปุ่นฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ส่วนการฆ่าหั่นศพแล้วนำไปทิ้ง ก็จะเข้าข้อหาปิดบังซ่อนเร้นอำพราง พบชิ้นส่วนกระโหลกในวันที่ 23 มีรอยกระสุนที่กระโหลก 1 ร่องรอย ตอนนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานวัตถุ พยานในเรื่องตรวจพิสูจน์ต่างๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างเสนอศาลพิจารณาออกหมายจับ

ส่วนนายเกมให้การว่าเป็นคนขับรถ รับเป็นจ๊อบวันเกิดเหตุได้ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านฝั่งธนบุรี ชาวญี่ปุ่นน่าจะไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว ซึ่งในเกมไม่ทราบประเด็นแน่นอน เป็นการไม่พอใจของคนในกลุ่ม ตอนเกิดเหตุ 3 คนขับรถเข้าไปที่โกดังแล้วปิดประตูปล่อยให้นายเกมอยู่ด้านนอก ทั้งสามคนอยู่ด้านในโกดัง มีเสียงปืนดังขึ้นผู้เสียชีวิตเสียชีวิตอยู่ภายในรถ

วันที่ 28 รุ่งขึ้น ตอนเช้าประมาณ 10.00 น.ทางผู้ต้องหาเข้าไปในโกดังแล้วหั่นชิ้น ได้นำชิ้นส่วนออกมาไปทิ้งตามจุดต่างๆ ผู้ต้องหาได้เช่ารถคันสีแดงไว้ใช้งานส่วน รถคันสีขาวที่ผู้ตายอยู่ในรถ เป็นรถที่ใช้ในโกดัง ส่วนจุดที่ทิ้งศพทางผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น บอกให้นายเกมขับวน แล้วนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ วันนี้จะออกหมายจับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศไทย ส่วนนายเกมถูกแจ้งข้อกล่าวหาปิดบังซ่อนเร้นอำพราง จากการตรวจสอบในโกดังพบชิ้นเนื้อเล็กๆติดตามผนังส่วนรถเก๋งที่จอดอยู่ในโกดังยังไม่ได้ใช้งาน

ล่าสุด พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ตอนนี้ยังจับตัวผู้ต้องหาไม่ได้ ศาลเพิ่งจะอนุมัติหมายจับเมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหายังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ทางชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว และได้ประสานทางตม.เรียบร้อยแล้ว ส่วนในการหลบหนียังไม่ทราบว่า มีผู้ให้การช่วยเหลือหรือไม่

ส่วนนายเกมส์ไม่ได้เป็นคนขับรถประจำให้กับผู้ต้องหา ซึ่งได้ค่าจ้างเป็นจ็อบ ครั้งละ 1,000 บาท ไม่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ มีหน้าที่จับรถพาไปกินข้าว และซื้อของ ตอนนี้เรากำลังทำงานร่วมกับตำรวจของญี่ปุ่นที่ประสานงานอยู่ในประเทศไทย วันนี้หมายจับแล้วเดี๋ยวจะออกหมายสากล เป็นหมายสีแดงส่งไปที่รัฐบาลญี่ปุ่นและส่งไปทั่วโลก

ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา โดยผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นถูกแจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายเกมส์พบว่ามีส่วนร่วมในการนำศพไปทิ้ง แจ้งข้อหาปิดบังซ่อนเร้นทำลาย ถ้าสอบสวนแล้วมีความเกี่ยวข้องในการฆ่าผู้เสียชีวิตจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง

ตอนนี้มีเบาะแสทั้งหมดแล้วว่านำศพไปทิ้งไว้จุดไหน แต่ยังหาไม่เจอเนื่องจากผ่านมานาน อาจจะถูกสัตว์กัดแทะ คิดว่าชิ้นส่วนทั้งหมดอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ส่วนเลื่อยไฟฟ้าอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนที่นายเกมส์อ้างว่าถูกผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นข่มขู่ให้มาขับรถให้เป็นการกล่าวอ้าง ส่วนปมเหตุในการฆ่าอยู่ระหว่างสอบสวน โกดังนี้เช่าไว้เพื่อนำชิ้นส่วนรถยนต์มาเก็บ แต่เช่าไว้ 2 เดือนแล้วยังไม่มีชิ้นส่วนรถยนต์ ส่วนกองดินที่อยู่ที่โกดัง คาดว่าไม่ได้ขุดหลุมเพื่อจะฝังศพ หลังจากเกิดเหตุนายเกมส์ยังมีการติดต่อกับชายชาวญี่ปุ่นเพื่อขับรถให้กันอยู่.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส