"น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ไม่อยู่บ้าน แจ้งถึงสำนักพุทธฯ หากประสงค์พูดคุยติดต่อมาได้

25 เม.ย. 67

ครอบครัว "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ไม่อยู่บ้านที่สุราษฎร์ ตอนนี้อยู่จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ แจ้งถึงสำนักพุทธฯ กลัวมาแล้วไม่เจอ

สืบเนื่องจากวานนี้ (24 เม.ย.67) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาตรวจสอบ น้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบที่อ้างตัวเป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตที่ไม่มีอยู่ในคำสอน

โดยได้สั่งการไปยัง นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่บ้านพักของครอบครัวเด็กอายุ 8 ขวบ พร้อมกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อตรวจสอบโดยด่วนแล้วว่าการกระทำของเด็กอายุ 8 ขวบ เป็นอย่างไรและมีความเหมาะสมหรือไม่

ทั้งนี้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบกับผู้ปกครองด้วยว่ามีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่ เพราะลำพังเด็กที่มีอายุยังน้อยน่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรองอะไรได้มาก รวมถึงตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่

“ส่วนตัวมองว่าการที่นำเรื่องพระพุทธเจ้ามาอ้างอิงเช่นนี้ ไม่ตรงกับหลักคำสอนของพุทธศาสนา อีกทั้งทำให้ประชาชนหลงเชื่อ
ดังนั้นจึงให้สำนักพุทธฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และหากมีประเด็นใดที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน จะดำเนินการตามกฎหมายหรือมีพระภิกษุสามเณรรูปใดเข้าไปเกี่ยวข้องให้ดำเนินทันทีโดยไม่มีการละเว้น

ล่าสุด เพจฯ นิรมิตเทวาจุติ โพสต์แจ้งว่า เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่าสำนักพุทธ​ จะเดินทางมาที่สุราษฏร์ธานี ขอแจ้งว่า ช่วงระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2567 อยู่นอกสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ หากสำนักพุทธ ประสงค์จะพูดคุย สามารถประสานติดต่อมาได้ เพื่อจะได้พูดคุยข้อเท็จจริง ซึ่งก็ตรงกับวัตถุประสงค์ ที่ทางเราจะเรียนชี้แจงอยู่แล้ว จากน้องไนซ์ นิรมิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส