รวบสาวจบ ม.6 อ้างตัวเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ตุ๋นเงินนับล้าน

25 เม.ย. 67

สืบนครบาล รวบ “หมอทิพย์” อ้างเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ตุ๋นบุคคลากรทางการแพทย์นับล้าน ที่แท้จบแค่ ม.6

 

ตำรวจสืบนครบาล วางแผนจับกุมบุคคลแอบอ้างเป็นแพทย์ โดยใช้ชื่อว่า “หมอปลา” และมีการหลอกลวงผู้เสียหายนับล้านบาท ก่อนที่จะบุกไปจับกุมตัว น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา อินทยาวงค์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงราชบุรี  ความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”

หลังตำรวจสืบนครบาล สืบทราบว่า น.ส.สุวรรณอำภา ปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลย่านพญาไท โดยนำบัตรดัไปใช้ในการแอบอ้างตนว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ของคณะแพทยศาสตร์  และนำไปหลอกลวงเอาเงินจากคนไข้ และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล หลายราย

แต่เมื่อคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลดังกล่าว ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีบุคคลที่ใช้ชื่อดังกล่าวเป็นบุคลากรของคณะฯ และไม่ใช่ผู้ที่มีความเกี่ยวข้อง ทำให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ได้รับความเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ได้ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าคือ น.ส.สุวรรณอำภา หรือปลา อายุ 35 ปี ซึ่งมีหมายจับติดตัวของศาลแขวงราชบุรี โดยพฤติการณ์คือ เมื่อประมาณเดือน มกราคม 2563 ขณะที่ผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ข้อมูล ส่วนตัว” ได้เพิ่มเพื่อน จากนั้นได้ทักข้อความมาพูดคุย และน.ส.สุวรรณอำภา ได้แนะนำตัว อ้างว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาล ก่อนที่จะตกลงคบหากันไปมาหาสู่กันที่ จ.ราชบุรี และผู้เสียหายเคยมารับที่หน้าโรงพยาบาลที่น.ส.สุวรรณอำภา แอบอ้างด้วย

จนกระทั่งประมาณเดือนเมษายน 2566 ผู้เสียหายและ น.ส.สุวรรณอำ ได้เลิกรากันแต่ปรากฎว่าช่วงก่อนที่จะเลิกกันนั้น น.ส.สุวรรณอำภา ได้มาขอให้ผู้เสียหายหาเงิน 300,000 บาท อ้างกับผู้เสียหายต้องใช้เงินในการชดใช้ให้ญาติคนตายที่ ที่ตนเป็นคนผ่าตัดแล้วเสียชีวิตลง ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงจึงเอาเงินผู้เสียหายโอนให้ไปจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินมูลค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,283,620 บาท

ต่อมาผู้เสียหายพบว่า น.ส.สุวรรณอำภา ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับโรงพยาบาลรามาธิบดีและไม่ได้เป็นแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรามาธิบดีแต่อย่างใด  พนักงานสอบสวนได้ยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับ และสืบนครบาลได้ติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาขณะที่แต่งกายในชุดบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯและมีชื่อของผู้ต้องหาเป็นภาษาอังกฤษที่หน้าอกเสื้อด้านซ้ายอีกด้วยได้ จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี ครับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส