สันป่าเหียง สะเทือน! โรงเรียนลั่นจะไม่ปกป้องคนผิด ส่วนวัดบอกไม่เกี่ยว ตุ๊เจ้าบะหุเรื่องเน้อ

25 เม.ย. 67

สันป่าเหียง สะเทือน! โรงเรียนลั่นจะไม่ปกป้องคนผิดให้ต้องงานเข้า ส่วนวัดบอกไม่เกี่ยว ตุ๊เจ้าบะหุเรื่องเน้อ ชาวบ้านบ่นน้อยใจชื่อหมู่บ้านกลายเป็นกระแสทางลบ บอกที่นี่มีของดีเพียบ ชาวเน็ตช่วยเอาไปปั่นหน่อย

จากกรณีดราม่าในโลกโซเชียลแชตสยิว 2 ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ พร้อมติดแฮชแท็ก #กุสุมา#สันป่าเหียง โดยเพจดังนำมาขยี้ข่าวหลังสาวโพสต์ถูกครูหนุ่มที่คบหากันมานาน 9 ปี ปันใจให้ครูสาวที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจของโรงเรียนบ้านสันป่าเหียง ได้มีการเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความว่าแจ้งความคืบหน้า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามระเบียบของกระทรวงโดยการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเพื่อนำข้อเท็จจริงที่ได้มาพิจารณาในขั้นตอนต่อไป โดยทั้งนี้ทางโรงเรียนต้องขออภัยทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่มองว่าเป็นปัญหาส่วนตัวอาจจะไม่เกี่ยวกับสถานศึกษาโดยตรงแต่ก็เกี่ยวข้อง

1714023375639

เนื่องจากเป็นคนในโรงเรียน ดังนั้นแล้วจึงอยากจะขอให้ทุกท่านที่มาเยี่ยมเยือนเพจโรงเรียนบ้านสันป่าเหียงได้กรุณาคอมเมนต์อย่างสุภาพ ทางโรงเรียนขออนุญาตลบโพสต์ลบคอมเมนต์ที่ไม่สุภาพและอาจจะปิดกั้นหากเกินความควบคุมต่อไป ดังนั้นสามารถโพสต์แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพได้ที่โพสต์นี้นะครับ ทางโรงเรียนจะปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบอย่างเป็นกลาง เป็นธรรม ชัดเจน ไม่ปกป้องคนผิด ให้ต้องงานเข้าตัวโดยใช่เหตุแน่นอนครับ

1714023338647

เช่นเดียวกันกับเพจของวัดสันป่าเหียง ได้โพสต์ข้อความ ตุ๊เจ้าบะหุเรื่องเน้อ ห้ามถาม และไม่ใช่เรื่องของสันป่าเหียงนะครับ

1714023358860

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าวเบื้องต้นเปิดเผยว่า ผลกระทบต่อชุมชนนั้นไม่มี มีแต่การพูดคุยเรื่องดังกล่าวบ้าง แต่ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของ 2-3 คน แต่โลกโซเชียลนำมาขยายกันจนเกิดกระแส แต่ก็เข้าใจว่าโซเชียลมันเร็วแต่ก็แอบน้อยใจอยู่บ้างที่โซเชียลเอาชื่อหมู่บ้านไปปั่นทั้งที่หมู่บ้านมีของดีมากมายเช่น ลำไย, ลำไยอบแห้งสีทอง ซึ่งเป็นของดีของลำพูนทำไมไม่เอาไปปั่นขึ้นบ้าง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยามตามหาและติดต่อครูทั้งสองคนที่กำลังเป็นกระแส แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และมีเพจดังได้ออกมาโพสต์ว่าครูทั้งสองท่านได้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส