ตั้งค่าหัว 5 หมื่นบาท ล่านักโทษชายคดียาเสพติดหนีศาล

25 เม.ย. 67

ผบ.เรือนจำขอนแก่นตั้งค่าหัว 50,000 บาท นักโทษชาย คดียาเสพติดหลบหนีศาล ขณะขึ้นรถเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ส่งตัวไปทัณฑสถานบำบัดพิเศษ

 

(25เม.ย.67)พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าล่าตัวนักทาชายรัชพล เขียนนอก นักโทษคดียาเสพติด หลบหนีการควบคุมของตำรวจศาลและปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับหลบหนีไป เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 24 เม.ย.67 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ได้เรียกนางสาวธีระดา อายุ 30 ปี เมียของนักโทษชายรัชพล ซึ่งยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่นในวันเกิดเหตุมาสอบสวน

นางสาวธีระดา ให้การบอกว่าศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงมาดูสามีขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาล ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

แต่จู่ ๆ ก็เห็นสามีวิ่งหนีการควบคุมทั้งที่มีโซ่ตรวนจากศาล กระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายน็อต หรือนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชรอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามีที่ติดเครื่องรออยู่ริมถนนเทพารักษ์จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าทั้งสองคนจะหลบหนีไปที่ใด

สำหรับนายน็อตเป็นเครือข่ายยาเสพติดของนักโทษชายรัชพล มีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลายคน เมื่อรับยาบ้ามาจากเอเย่นต์ที่อยู่ประเทศเพื่อน

แต่เมื่อนักโทษชายรัชพล ซึ่งเป็นลูกพี่เป็นหัวหน้าทีมถูกจับจึงต้องการช่วยเหลือจึงได้เข้าเยี่ยมลูกพี่และนัดแนะกันหลบหนี คาดว่าขณะนี้น่าจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ขณะเดียวกันผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท ให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อ ตและนักโทษชายรัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส