ส่งรพ.รักษาแล้ว หนุ่มป่วยจิตขับรถไถเที่ยวห้างดัง พ่อ-แม่ยกมือไหว้ขอบคุณชาวโซเชียล

25 เม.ย. 67

ส่งรพ.รักษาแล้ว หนุ่มป่วยจิตขับรถไถไปเที่ยวห้างดังขอนแก่น พ่อ-แม่ยกมือไหว้ขอบคุณน้ำใจชาวโซเชียล รับปากจะดูแลรักษาให้ดี

25 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายแตงโมหรือนายพรชัย อายุ 33 ปี ขับรถไถคูโบต้าคันสีส้ม จากบ้านเลขที่ 212 หมู่ 5 บ้านโนนสมบูรณ์ อ.วังสามหมอ ไปจอดที่ลานจอดรถของห้างที่ จ.ขอนแก่น ระยะทางไกลกว่า 120 กม.โดยพ่อและแม่แจ้งว่าลูกชายขับรถไถหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 67 ที่ผ่าน มาตามหายังไงก็ไม่เจอและได้แจ้งความคนหายที่ สภ.วังสามหมอแล้ว จนมีคนแจ้งข่าวว่าลูกชายนำรถไถไปจอดในห้างดังที่ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นก็ขับรถไถออกจากห้างยังไม่รู้ว่าไปไหนต่อต่อมาเวลา 21.00 น. วานนี้( 24 เม.ย. 67) ชาวโซเชียลพบนายแตงโมขับรถมาตามถนนมิตรภาพจากขอนแก่น-เข้า จ.อุดรธานี และเลี้ยวขวาเข้าอ.กุมภวาปี คาดว่านายแตงโมจะขับรถไถกลับบ้านจึงได้แจ้งไปยังนางระยองซึ่งเป็นแม่ของนายแตงโมให้ทราบ

ปรากฏว่าขณะที่นายแตงโมขับรถไถกลับบ้านที่ อ.วังสามหมอ แต่ดันไปฝ่าไฟแดงที่ อ.กุมภวาปี บริเวณสามแยกทางไป อ.หนองหาน ต่อมา ร.ต.อ.ทองหลาง อามาตย์มนตรี รองสว.ป.สภ.กุมภวาปี พร้อมด้วยตร.สายตรวจสภ.กุมภวาปี ได้ช่วยกันสกัดเอาไว้และแจ้งให้ญาติทราบและได้นำตัวนายแตงโมเข้ารับการรักษาที่รพ.กุมภวาปี ขณะที่รถไถ นายบุญชัย น้าชายของนายแตงโม ได้ขับกลับบ้านที่ บ้านโนนสมบูรณ์ อ.วังสามหมอ ต่อไป

10_22

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายบุญมา อายุ 62 ปี พ่อของนายแตงโมเปิดเผยว่า ลูกชายขับรถไถหายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 67 พ่อแม่และญาติๆก็ออกตามหาหายังไงก็ไม่เจอตอนแรกๆคิดว่าเขาคงกลับเพราะเขาเคยหายไป 2-3 ครั้งไม่นานก็กลับมา จนมีชาวโซเชียลแจ้งข่าวเห็นลูกชายคือนายแตงโมขับรถไถไปจอดที่ห้างเหมือนจะเข้าไปเที่ยวห้าง จากนั้นก็ขับออกมาไม่รู้ไปไหนต่อ ต่อมาเมื่อคืนนี้มีคนแจ้งมาที่เบอร์แม่ว่าพบนายแตงโมขับรถมาตามถนนมิตรภาพจากขอนแก่นจะเข้า จ.อุดรธานี และเลี้ยวซ้ายเข้า อ.กุมภวาปี คาดว่าจะมุ่งหน้าเข้า อ.ศรีธาตุ และมายังบ้านที่ อ.วังสามหมอ แต่บังเอิญตรงสามแยก อ.กุมภวาปี ไป อ.หนองหาน ลูกชายขับรถไถฝ่าไฟแดงจึงได้แจ้งตร.ก็พบนายแตงโมอยู่หน้าโรงสี ตร.จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ให้แล้วแจ้งให้ญาติไปรับ จากนั้นก็เอาตัวเข้ารับการรักษาอาการป่วยจิตเวชที่ รพ.กุมภวาปี โดยมีแม่เป็นคนนอนเฝ้า ส่วนรถไถเอากลับมาไว้บ้านแล้ว แต่ตอนนี้เอาไปซ่อนลูกชายไว้ที่บ้านญาติที่หมู่บ้านอื่น เพราะกลัวลูกชายกลับมาแล้วจะขับไปอีกส่วนรถไถคันเล็กเชื่อว่าลูกชายคงไม่เอาไป เพราะไม่มีแบตและยังมีรถอีแต๋นอีกคัน อันนี้ก็ห่วงลูกชายจะขับหนีไปอีก คงต้องเอาไปซ่อนที่อื่นไว้ชั่วคราวก่อนเช่นกัน

11_19

นายบุญมา กล่าวอีกว่า แต่ก่อนลูกชายเป็นเด็กรับผิดชอบงานขยันทำงานช่วยพ่อและแม่ทำไร่ทำสวนขยันมาก ระยะหลังยอมรับลูกติดยาเขาอาจจะมีปัญหาหลายอย่างทั้งเครียดเรื่องภรรยาบอกเลิก จากนั้นก็ไปขับรถสิบล้อน่าจะติดยาตอนไปขับรถ ตนเองมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง คนที่ 2 เป็นผู้ชายคือนายแตงโม มีลูกชายคนเดียวด้วย ก็มีความหวังให้เขาหายจากอาการป่วยพ่อและแม่ก็แก่เฒ่า แล้วก็หวังจะได้ให้เขาเป็นเรี่ยวเป็นแรงคอยพึ่งพาอาศัยเมื่อเราแก่เฒ่าหัวอกพ่อและแม่หลังจากลูกชายหายไปพร้อมรถไถกินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ บางวันก็นอนร้องไห้ทำไมลูกเราดีๆเป็นแบบนี้ แต่อย่างไรแล้วลูกจะดีจะชั่วก็รักเหมือนเดิม ใจลึกๆก็หวังว่าเขาจะหายจากอาการป่วยจิตเวชกลับมาอยู่กับพ่อและแม่อย่างครอบครัวพ่อแม่ลูกอย่างมีความสุข

ผมในฐานะผู้เป็นพ่อนายแตงโมงก่อนอื่นต้องขอขอบคุณชาวโซเชียลที่เป็นหูเป็นตาแจ้งข่าวลูกชายให้ทราบว่าอยู่ไหนตอนแรกพ่อและแม่ก็ทุกข์ใจก็ไม่รู้จะไปตามได้อย่างไรขอบคุณน้ำใจชาวโซเชียลที่แจ้งข่าวให้ผู้เป็นพ่อและแม่ทราบขอบคุณจากใจจริงๆครับนายบุญมากล่าวตอนท้ายพร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ

12_20ขณะที่ นายบุญชัย อายุ 54 ปี น้าชายนายแตงโม บอกว่า ก่อนนี้นายแตงโมก็หายไปครั้งหนึ่งขับรถจยย.ไปไกลถึงอ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ระยะทางจากบ้าน อ.วังสามหมอ กว่า 299 กม. แต่ไปต่อไม่ได้เพราะเครื่องรถน็อก พวกตนก็เดินทางไปรับกลับมา เมื่อคืนนี้พอรู้ข่าวก็พากันไปรับนายแตงโมและผมก็ไปขับรถไถกลับมาบ้าน ตอนนี้หลานชายไปนอนรักษาตัวที่ รพ.กุมภวาปี อาการดีขึ้น เห็นหมอบอกว่าจะนำกลับมารักษาที่ รพ.วังสามหมอ คาดว่าในวันสองวันนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส