ดับแล้ว!ไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอย แต่ยังเฝ้าระวัง

25 เม.ย. 67

หลังระดมฉีดน้ำไฟที่ไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ ไฟดับแล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังหวั่นปะทุขึ้นมาอีก

คืบหน้าจากกรณีที่ไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอย อบต.ศรีมหาโพธิหมู่10ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่เวลา16.00น.วานนี้ (24เม.ย.67) ทาง อบต.ได้ประสานขอรถดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ในพื้นที่ใกล้เคียง และเอกชน บูรณาการร่วมดับเพลิงมากกว่า 10 คัน   ระดมดับไฟที่โหมลุกไหม้ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง   และ  ได้นำรถแบคโฮ 2 คันมาโกยเกลี่ยขยะที่ครุด้านล่างขึ้นมาฉีดน้ำดับไฟ   มีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำเครื่องไฟส่องสว่างมาช่วยในการดับไฟตลอทั้งคืน  บนกองภูเขาจยะสูงมากกว่า 4เมตร  จนรุ่งเช้าเมื่อช่วงตี 5 ได้หยุดพัก

ขณะที่นางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ่อขยะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ มอบหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง,ควันและกลิ่น เแก่ทางประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมลพิษควันไฟ กลิ่นจากบ่อขยะ

ประชาชนบอกว่าอยากให้ทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแลและหากเป็นไปได้ให้ปิดบ่อขยะแห่งนี้ เพราะไฟไหม้ทุกปี ปีละ 1-2 ครั้ง และหลายๆ ครอบครัว 3หมู่บ้านรอบๆทั้ งเด็กคนแก่ผู้ป่วยได้อพยพไปอยู่กับญาตินอกพื้นที่ไฟไหม้ ตามที่ได้เสนอรายละเอียดไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุดเวลา 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ยุติการดับไฟในบ่อขยะบ้านหนองหอย เนื่องจากได้ระดมรถดับเพลิงและรถแบคโฮมาเพิ่มอีก 2 คัน รวมเป็น 4 คันคุ้ยเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้กองขยะเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังอีก 1-2 ชั่วโมงเกรงว่าไฟอาจปะทุขึ้นมาอีก ก่อนจะถอนกำลังออก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส