จับหนุ่มปลอมสลิปหลอกซื้อทอง 2 ครั้ง ประวัติโชกโชนพบปลอมสลิปกว่า 200 ครั้ง

26 เม.ย. 67

จับผู้ต้องหาฉ้อโกงปลอมสลิปกว่า 200 ใบ ประวัติโชกโชนมีคดีมาแล้ว 5 คดี ล่าสุดปลอมสลิปซื้อทองถึง 2 ครั้ง

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 เมษายน 2567 พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่สั่งการให้ สืบสวน ชป.1 พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายธันย์ธนัช  อายุ 27 ปี ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ และ และนายอภิวัฒน์  อายุ 34 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ ได้ที่ถนนภายในหมู่บ้าน บ้านท่านางหอม ตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทอง ในอำเภอหาดใหญ่ว่า เมื่อวันที่  23 เมษายน 67 มีผู้ติดต่อขอซื้อทองผ่านออนไลน์ เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 1 สลึง มูลค่า 11,400 บาท และตกลงกัน ให้โอนเงินชำระ ค่าทองคำ ซึ่งหลังจากตกลงคนร้ายได้โอนเงินมายังร้านทองจริง และได้ส่งสลิป การโอนเงินมาให้ทาง ร้านทอง ผ่านไลน์ และช่วงบ่ายของวันเดียวกันมีชาย ทราบชื่อคือนาย อภิวัฒน์ ได้มาติดต่อรับทองที่สั่งซื้อไว้ทางไลน์ จำนวน 1 สลึง และหลังจากนั้น เจ้าของร้านได้ตรวจสอบ พบว่าเงินที่เข้ามาจริงนั้น เพียงแค่ 1.14บาทเท่านั้น แต่ในสลิปการโอนเงินนั้น ระบุ ยอดดำเนินเงิน 11,400 บาท ซึ่งเจ้าของร้านทองคิดว่าโดนสลิปปลอมหลอกแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและ หลังจากนั้นผ่านไป 2 วันวันที่  25 เมษายน เจ้าของร้านทองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ว่า มีบุคคลเดิม ได้ติดต่อมาขอซื้อทองอีก แต่ครั้งนี้ ติดต่อซื้อ ทอง 2 สลึงมูลค่า 21,400 บาท และใช้วิธีการเดิมคือ โอนเงิน จริง 2 บาท 14 สตางค์ เข้าบัญชีร้านทอง และส่งสลิปปลอมมาให้ เจ้าของร้านทองจึงตีเนียน หลอกให้ คนร้ายเข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้ และแจ้ง เจ้าหน้าที่สืบสวน ให้มา ซุ่มจับกุม และเมื่อเวลาประมาณ ช่วงเย็นของวันเดียวกันมีชายทราบชื่อคือนายอภิวัฒน์ เข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้เหมือนเดิมเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้

สอบสวนเบื้องต้น นายอภิวัฒน์ บอกว่ามารับทองแล้วจะไปส่งต่อให้กับนายธันย์ธนัช ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสวมรอย ให้ นายอภิวัฒน์ ติดต่อนายธันย์ธนัช ให้มารับทอง ตามตกลงกัน และนัดหมายกันที่ บริเวณสี่แยกคลองแห ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห

และเมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ ก็ได้พบรถเก๋งสีขาว ทะเบียนกรุงเทพฯ ที่นายธันย์ธนัช บอกไว้จอดรออยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นนายธันย์ธนัช ก็ได้เร่งเครื่องหลบหนี ไปตามถนนลพบุรีราเมศวร์ มุ่งหน้าอำเภอเมืองสงขลา ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านท่านางหอม  และขับหลบหนีเรื่อย ๆ ระยะ ทางกว่า 13 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด จนถึงสามแยกบ้านท่านางหอม ต.น้ำน้อย รถของนายธันย์ธนัช ดับกะทันหัน  เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ ตรวจค้นภายในรถยนต์พบ โทรศัพท์ iPhone ยาบ้าจำนวน 147เม็ด เครื่องชั่ง Digital สมุดธนาคาร 4 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธันย์ธนัช มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นนายธันย์ธนัช ให้การรับสภาพว่าเป็นคนจ้างนายอภิวัฒน์ ให้ไปรับทองคำที่ ร้านทอง จริง และเป็นคนปลอมสลิปการโอนเงิน ทั้ง 2 ครั้งให้กับร้านทอง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบภายในโทรศัพท์ของนายธันย์ธนัช ยังพบสลิปปลอม อีกกว่า 200 รูป

ซึ่งคาดว่าใช้หลอกผู้เสียหายมาแล้วจำนวนมาก จากการตรวจสอบประวัตินายธันย์ธนัช ยังพบว่าเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนมีนาคม 66 ข้อหาฉ้อโกง และเมื่อออกมา ก็ทำเหมือนเดิมอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฉ้อโกง ก็มียาบ้า ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีสารเสพติด อยู่ในร่างกาย แก่นายธันย์ธนัช ส่วนนายอภิวัฒน์เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ส่วนคดีฉ้อโกงนั้นเจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยาน ก่อนควบคุมตัวทั้งคู่ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ยังฝาก เตือนว่าใครที่ ถูกนายธันย์ธนัช หลอกส่งสลิปปลอมให้ สามารถมาแจ้งความเพิ่ม เติมได้ที่สภ.หาดใหญ่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส