จับ น.ช.อาร์ท นักโทษคดียาเสพติดได้แล้ว พร้อมเมียและคนช่วยหนีคุก

26 เม.ย. 67

จนท.ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่นสามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษคดียาเสพติด พร้อมผู้ให้การช่วยเหลือได้แล้ว รวม 3 คน ขณะหลบเข้าพักอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง

จากกรณีน.ช.รัชพล เขียนนอก หรือนายอาร์ท นักโทษคดียาเสพติดได้ทำการหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล โดยการปีนประตูรั้วด้านข้างศาล หลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีเพื่อน และภรรยา มารอรับหลบหนีไปเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. จนท.ตำรวจชุดสืบสวนของภูธรจังหวัดขอนแก่น และสภ.เมืองขอนแก่น ได้ติดตามจับกุมตัวนักโทษชายรัชพล เขียนนอก หรือนายอาร์ท นักโทษคดียาเสพติดพร้อมด้วยผู้ให้การช่วยเหลือ ในการหลบหนี คือนายน็อต และภรรยาของนายอาร์ท ได้แล้ว รวมทั้งหมด 3 คน ขณะหลบหนีเข้าพักอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดย จนท.ตำรวจ ได้จู่โจมบุกเข้าตั้งแต่เช้าตรู่ ขณะที่ทั้งหมดยังนอนไม่ตื่นอยู่ภายในห้องพัก จากการสอบถามนักโทษชายรัชพลหรืออาร์ทบอกว่าพวกตนได้ทำการตัดโซ่ตรวจทิ้งไว้แถวบริเวณ บขส.3 ซึ่งจนท.ก็ได้นำตัวไปค้นหาก่อนที่จะส่งตัวเข้าเรือนจำและทำการสอบสวนเพื่อลงโทษต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 24เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดย จนท.ตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามีนักโทษยาเสพติดได้หลบหนีการควบคุมของ จนท.ตำรวจศาล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ไปยังที่เกิดเหตุพบตัว นางสาวธีระดา อายุ 30 ปี ภรรยาของ น.ช.รัชพล ยืนอยู่นอกรั้วศาลจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบถามข้อมูลทราบว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามีจึงมาดูสามีที่ศาล ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาลจังหวัดขอนแก่น ก็เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แล้วก็เห็นสามีวิ่งหนีการควบคุม ทั้งที่มีโซ่ตรวน จากศาลกระโดดข้ามรั้วของศาลมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายน็อต หรือนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามีที่ติดเครื่องรออยู่ข้างรั้วศาล จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยตนไม่ทราบว่าทั้งสองคนจะหลบหนีไปที่ใด หลังการสอบถามข้อมูลก็ปล่อยตัวภรรยาของน.ช.รัชพลไป กระทั้งจนท.ตำรวจได้สืบหาจนสามารถจับกุมนักโทษชายรายดังกล่าวพร้อมภรรยาและเพื่อนอีกคนที่คอยช่วยเหลือในการหลบหนี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส