ครูมานิตย์ ซัด ปานปรีย์ ไม่ใช่คีย์แมนสำคัญ เป็นรัฐมนตรีได้เพราะ สส.

30 เม.ย. 67

ครูมานิตย์ ซัด ปานปรีย์ ไม่ใช่คีย์แมนสำคัญ ลาออกไม่กระทบพรรค เป็นรัฐมนตรีได้เพราะ สส. ส่วนตัวไม่เสียดาย 

วันที่ 30 เม.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ภายหลังจากที่ถูกนายกรัฐมนตรีปรับออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่า 

นายปานปรีย์ เป็นบุคคลที่ สส. ไม่รู้จัก เดินสวนกับตนเองยังไม่ทักทาย ทั้งที่ตนเองอยู่มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ หากวันนี้ นายปานปรีย์ จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย แต่ไม่อยากด้อยค่ากัน แต่เมื่อ นายปานปรีย์ ลาออก เพราะไม่ได้สัมผัสกับงานการเมือง และ สส.อยู่แล้ว แต่อาจจะเก่งด้านบริหาร การต่างประเทศ แต่การเมือง นายปานปรีย์ ไม่ได้ช่วยอะไรมาก 

เมื่อถามว่า หลายคนเสียดาย นายปานปรีย์ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสียดายใช่หรือไม่ นายครูมานิตย์ ระบุว่า ไม่รู้พรรคเสียดายไม่เสียดาย แต่ส่วนตัวไม่เสียดาย และคิดว่า สส. คนอื่นก็คิดเช่นกัน เพราะการเมืองมีองค์ประกอบเยอะ การเป็นผู้บริหารระดับรัฐมนตรี มันไม่ใช่แค่ว่าบริหารที่กระทรวงอย่างเดียว ต้องมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองด้วย เพราะไปนั่งรัฐมนตรีได้เพราะพวกเรา ดังนั้นเมื่อเป็นรัฐมนตรีแล้วไม่ได้สัมผัส สส. สส. ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ 

ทั้งนี้ นายครูมานิตย์ ระบุว่า การปรับ ครม. ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี คิดหลายมิติแล้ว แล้วแต่มุมมอง แต่ส่วนตัวมองว่า นายกรัฐมนตรีคิดดีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส