ปานปรีย์ เข้าเก็บของ กระทรวงต่างประเทศ ขรก.บัวแก้วถึงกับหลั่งน้ำตา

30 เม.ย. 67

 

ปานปรีย์ เข้าเก็บของ กระทรวงต่างประเทศ เจอ ขรก.บัวแก้ว หลั่งน้ำตาแห่มอบดอกไม้เสียดาย เจ้าตัวแง้ม อำลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ตลอด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากการปรับคณะรัฐมนตรีที่ให้นายปานปรีย์ พ้นจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี  เหลือแค่ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศนั้น 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

ล่าสุด วันที่ 30 เม.ย. 67 นายปานปรีย์ได้เดินทางเข้าไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. โดยที่หลังมือซ้ายของนายปานปรีย์มีรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ เนื่องจากนายปานปรีย์เพิ่งออกจากโรงพยาบาล เมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

เมื่อนายปานปรีย์มาถึงกระทรวงฯ ได้สักการะพระพุทธราชไมตรีศรีสัมพันธ์ ประจำกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงเก็บของบางส่วนออกจากห้องทำงานรัฐมนตรี บริเวณชั้น 5 อาคารที่ทำการกระทรวงฯ และพูดคุยกับคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ซึ่งนายปานปรีย์ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมฝากให้สานงานต่างๆ ของกระทรวงต่อไป 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

ก่อนที่นายปานปรีย์จะเดินทางออกจากกระทรวงนั้น ได้พบกับคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงฯ รวมถึงข้าราชการที่เกษียณอายุไปแล้วจำนวนมากที่นัดหมายกันเองมารวมตัวที่หน้าห้องวิเทศสโมสร เพื่อมอบดอกไม้และกล่าวอำลานายปานปรีย์ พร้อมกับปรบมือส่งเสียงดังกึกก้อง ซึ่งเจ้าตัวเดินรับดอกไม้จากข้าราชการแต่ละคน ขณะที่ผู้ที่มาร่วมอำลาบางส่วนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความรู้สึกเสียใจและเสียดายต่อการลาออกของนายปานปรีย์ 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

ทั้งนี้นายปานปรีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าไปในกระทรวงครั้งนี้ ตนไม่ได้แจ้งล่วงหน้า โดยได้เข้าไปเก็บของบางส่วนบนโต๊ะทำงาน รวมถึงได้ขอบคุณปลัดกระทรวง ทีมงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวงได้ผ่านวิกฤตหลายอย่างที่สำคัญช่วงเวลาไม่ยาวนาน 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

“เมื่อตอนที่เข้าไปถึงกระทรวง ยอมรับว่าตกใจ เพราะมีข้าราชการทุกระดับลงมาเกือบทั้งหมด เพื่อมาอำลา ผมได้พูดกับข้าราชการไปว่าเป็นการอำลาชั่วคราวนะ ไม่ได้ไปไหน ยังเรียกใช้งานได้ตลอด หากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วย ไม่มีปัญหาอะไร” นายปานปรีย์ กล่าว 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือมีอะไรฝากถึง รมว.ต่างประเทศคนใหม่หรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่ารัฐมนตรีใหม่จะเป็นใคร แต่ตนไม่เป็นห่วง เพราะข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูง และมีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าเมื่อรัฐมนตรีใหม่เข้ามา ก็จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล 

นาย ปานปรีย์ พหิทธานุกร

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ประเทศไทยอยู่ระหว่างการสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (โออีซีดี) นายปานปรีย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และตนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร โดยขณะนี้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แทนตนแล้ว และอยู่ในระหว่างการประชุม ไม่ว่าใครจะมาเป็น รมว.ต่างประเทศ ก็สามารถทำต่อไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม