สรุปจบ! แหม่มชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจลาโลก ยกมรดกให้ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านคนสนิท 100 ล้าน

2 พ.ค. 67

สรุปจบ! แหม่มชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจลาโลก ยกมรดกให้ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านคนสนิท 100 ล้าน

กลายเป็นข่าวดังสำหรับ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับมรดก 100 ล้าน หลังจากนายจ้างชาวฝรั่งเศสได้ตัดสินในจบชีวิตตัวเองเพราะป่วยเป็นมะเร็ง โดยข่าวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่มีผู้คนสนใจเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล

เรื่องราวการยกมรดก 100 ล้าน ให้ "ป้าติ๋ม" มีที่มาที่ไปอย่างไร สรุปมาให้ดังนี้

เกิดอะไรขึ้นในวิลล่าหรู

29 เม.ย.67 ที่ผ่านมา นางแคทเธอรีน เดลาคอท อายุ 59 ปี นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ใช้ปืนจ่อขมับปลิดชีพชีวิตตัวเองริมสระน้ำในวิลล่าหรู โดยก่อนตายได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมด 100 ล้านบาท ให้ป้าติ๋มแม่บ้านคนสนิท หลังทราบป่วยเป็นโรคมะเร็ง เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นางแคทเธอรีนจบชีวิตเองเนื่องจากเครียดจากโรคร้าย แต่ยังคงเป็นปริศนา ก่อนนางแคทเธอรีนจะยิงตัวตาย มุมกล้องได้ถูกกดลงทำให้ไม่เห็นนาทียิง รวมถึงก่อนหน้านี้วิลล่าของนางแคทเธอรีนเคยถูกคนร้ายบุกมาขโมยทรัพย์สินมาแล้ว

"ป้าติ๋ม" เล่านาทีพบศพเจ้านายริมสระน้ำ

ท่ามกลางความสงสัยในสาเหตุการตายของ นางแคทเธอรีน ป้าติ๋ม "แม่บ้านรับมรดก 100 ล้าน" ได้เล่าวินาทีที่ทราบว่าเจ้านายเสียชีวิต โดยบอกว่า ได้รับแจ้งจากคนงานดูสระน้ำว่ามีคราบเลือดไหลนองพื้น และเห็นนางแคทเธอรีน เจ้านาย นอนแน่นิ่ง จึงได้วิ่งลงมาโทรศัพท์บอกและแจ้งตำรวจมายังจุดเกิดเหตุ ป้าติ๋ม ยังเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุแหม่ม ได้โอนเงินเดือนให้ทั้งตนและลูกน้องอีก 2 คน พร้อมบอกว่าพรุ่งนี้ค่อยเจอกันเรามีเรื่องที่ต้องคุยกันมีเรื่องซับซ้อน ซึ่งก่อนหน้านี้แหม่มได้ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ก็อาการดีขึ้นแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ขณะเดียวกันตำรวจพบเอกสารวางอยู่บนโต๊ะ รวมถึงพินัยกรรมที่แหม่มได้ทำไว้ก่อนหน้านี้แบ่งให้แม่บ้านด้วย

เปิดพินัยกรรมมรดก 100 ล้าน "ป้าติ๋ม" ได้อะไรบ้าง

หลังจากการเสียชีวิตของนางแคทเธอรีนในพินัยกรรมระบุว่า ยกมรดกทั้งให้ "ป้าติ๋ม" อาทิ บ้านวิลล่า ที่ดินเปล่า 2 ไร่ รถยนต์หรู เครื่องประดับ แหวน เพชร ซึ่งอยู่ในตู้เซฟ และเงินสดในธนาคารโดยไม่รู้จำนวน ซึ่งคาดว่ามรดกที่ป้าติ๋มได้รับทั้งหมดมีมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท นอกจากนี้นางแคทเธอรีนได้โอนเงินค่าจ้างและจ่ายค่าบริการอื่นๆรวมทั้งค่าทำศพเป็นจำนวน 5 แสนบาท และสั่งเสียให้ดูแลแมว 3 ตัว ที่เธอรักให้ดี

ประวัติ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับมรดก 100 ล้าน

สำหรับป้าติ๋ม หรือนางณัฐวลัย ภูพองตา อายุ 49 ปี เป็นชาว อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร มีอาชีพเป็นแม่บ้าน และได้ทำงานเป็นหัวหน้าแม่บ้านให้กับนางแคทเธอรีนมากว่า 17 ปี ปัจจุบันมีลูก 4 คน

การเสียชีวิตของแหม่มนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่

สาเหตุการเสียชีวิตของนางแคทเธอรีนยังไม่ได้มีการสรุปชัดเจนว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ตำรวจได้นำศพของผู้ตาย ส่งไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมได้แจ้งให้สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยทราบ และจะเชิญคนงานและแม่บ้านคนสนิทไปทำการสอบปากคำอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส