ขายไม่แพง! ร้านอาหารตามสั่งประสานเสียงข้าวเปล่า+ไข่ดาว2ฟอง ขาย 30 บาท

2 พ.ค. 67

ร้านอาหารตามสั่งในจังหวัดระยอง ประสานเสียงยืนยันข้าวเปล่า+ไข่ดาว2ฟอง ขายแค่ 30 บาท ไม่แพง ไม่มีดรามา

ที่ จ.ระยอง วันที่ 2 พ.ค.67 จากกรณีเกิดกระแสดรามาที่ร้านตามสั่งแห่งหนึ่งที่พัทยา ขายข้าวเปล่า+ไข่ดาว 2 ฟอง ในราคา 70 จนเป็นข่าวโดงดัง ในชั่วข้ามคืน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงราคา และความเหมาะสม

ล่าสุดทีมข่าวประจำจังหวัดระยอง ได้ออกสำรวจตามร้านอาหารตามสั่งกระจายไป 3 อำเภอประกอบด้วย อำเภอบ้านค่าย,อำเภอปลวกแดง และอำเภอแกลง พบว่าร้านอาหารตามสั่งส่วนใหญ่ขายไข่ดาว 2 ฟองราดข้าวในราคาใกล้เคียงกัน

น.ส.ชไมพร อายุ 26 ปี แม่ค้าตามสั่งในอำเภอปลวกแดง ให้ข้อมูลว่า ปกติข้าวเปล่า 1 จาน จะขาย 10 บาท ไข่ดาว จะขายฟองละ 10 บาท ถ้าข้าว 1 จาน+ไข่ดาว 2 ฟองราคาจะอยู่ที่ 30 บาท เท่านั้น

เช่นเดียวกับนางประพิษ อายุ 45 ปี แม่ค้าตามสั่งในอำเภอบ้านค่าย ให้ข้อมูลว่าข้าวเปล่า+ไข่ดาว 2 ฟอง จะขายแค่ 30 บาท ราคานี้ขายมานานแล้ว ไม่ว่าจะเอาไข่ไปทอดไข่ดาว หรือไข่เจียว จะคิดราคาเดียวกันคือฟองละ 10 บาท เท่านั้น

ขณะที่นางอารีย์ อายุ 54 ปี แม่ค้าตามสั่งในอำเภอแกลง ให้ข้อมูลว่าข้าวเปล่า+ไข่ดาว 2 ฟอ งจะขายแค่ 30 บาท ถ้าลูกค้าขอเพิ่มข้าว จะคิดเพิ่ม5-10บาทแล้วแต่ปริมาณ แต่ไข่ดาวขายยืนพื้นฟองละ 10 บาทเท่านั้น

จากการสำรวจถือเป็นข้อมูลจากร้านขายอาหารตามสั่งในจังหวัดระยอง ถึงแม้ร้านจะกระจายไปหลายอำเภอ แต่ราคาขายก็ไม่ต่างกัน คือข้าวเปล่าจานละ 10 บาท ไข่ดาวฟองละ 10 บาท หากสั่งไข่ดาว 2 ฟอง จะจ่ายเพียง 30 บาทเท่านั้น

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส