ลูกจ้างร้านอาหารช่วยดับ ก่อนเช้ามาพบเป็นศพ

2 พ.ค. 67

ลูกจ้างร้านอาหารช่วงกู้ภัยดับไฟลามทุ่ง ที่กำลังลุกไหม้หลังร้าน ก่อนหายตัวไป ตามหาจนค่ำแต่ไม่เจอ เช้ามาพบเป็นศพถูกไฟคลอก

 

วันที่ 2 พ.ค.67 ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบศพชายนอนเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ที่แคมป์คนงานเก่า ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างซึ่งเป็นที่ตั้งแคมป์คนงานเก่า พบศพ นายสมศักดิ์ อายุ 57ปี  นอนหงายสวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา พบแผลไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง นอนหงายเสียชีวิตอยู่ลานหน้าแคมป์ ห่างจากจุดเกิดไฟลามทุ่งประมาณ 700 เมตร แพทย์จึงทำการพลิกศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายหรือร่องรอยการต่อสู้ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยอโสกจึงนำศพส่งให้ญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามนายวีระยุทธ นวมจิต อาสาสมัครกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด เล่าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (1พ.ค.)ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟลามทุ่ง บริเวณหลังร้านอาหารแห่งหนึ่งแคมป์คนงานเก่า จึงได้นำกำลังอาสาสมัครออกมาช่วยดับไฟจนแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 16.0 0น.

หลังจากนั้นก็พากันนั่งกินน้ำเพื่อคลายร้อน แต่พบว่าลูกจ้างของร้านอาหารที่ช่วยดับไฟได้หายไปหนึ่งคน จึงได้ประสานญาติช่วยออกตามหา และทางหน่วยกู้ภัยก็ได้ออกตามหาในพื้นที่ไฟไหม้ แต่ก็ไม่พบ จนค่ำทัศนวิสัยไม่ดีจึงยกเลิกการค้นหา

กระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้ประสานทางหน่วยกู้ภัยอโสกให้ช่วยออกค้นหาซึ่งพบว่ามีสระน้ำที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ 2 จุด แต่ลงค้นหาก็ไม่เจอ จึงเดินเท้าออกตามหาตามคำทำนายของพระที่ญาติให้การนับถือ โดยบอกว่าผู้ตายไม่มีชีวิตอยู่แล้ วศพจะอยู่ทางทิศเหนือของของจุดเกิดเหตุ

จึงได้เดินเท้าตามหาจนพบคราบเลือด และเดินตามรอยเลือดมาจนพบศพนอนเสียชีวิตสภาพศพมีแผลพุพองตามร่างกาย คล้ายกับรอยไหม้ อาจจะไม่จากแดดหรือไม่จากไฟลามทุ่ง แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ที่ศีรษะมีแผลแตกเนื่องจากผู้ตายอาจจะล้มใส่ก้อนหินที่วางอยู่ จนเป็นแผล

เบื้องต้นตนอยากฝากถึงคนที่อาจจะมีส่วนทำให้เกิดไฟลามทุ่ง หรือไฟไหม้ในพื้นที่โล่งแจ้ง หากจะจุดไฟเผาขยะหรือจะเผาหญ้าก็ควรให้อยู่ในพื้นที่จำกัดโดยอาจจะราดน้ำไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดป้องกันการเกิดเหตุไฟลามทุ่งจนอาจจะเป็นเหตุต่อเนื่องเหมือนในเหตุการณ์เช่นนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าหลังจากผู้ตายไปช่วยดับไฟลามทุ่งช่วงบ่ายวานนี้แล้วอาาจะวิ่งหลบควันไฟหรืออาจจะได้รับบาดเจ็บ จึงวิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีผู้พบเห็นจนหมดสติเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส