กฟน.ยอมรับ ประมาทเอง ขอโทษ ครอบครัวผู้เสียชีวิต

3 พ.ค. 67

กฟน.ยอมรับอุบัติเหตุชายพลัดตกท่อลึก 17 เมตร เกิดจากความประมาทของ กฟน.เอง ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

จากกรณีเกิด อุบัติเหตุชายคนหนึ่งพลัดตกท่อน้ำ บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เยื้องกับปากซอยลาดพร้าว 49 กรงเทพฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น 

ต่อมา เวลา 13.00 น. นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่ออยู่ในขณะนี้

โดยท่อมีความลึกประมาณ 17 เมตร เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นโลหะ แต่ประสบปัญหาถูกคนขโมยฝาท่อไป กว่า 150 ชิ้น หรือเกือบทั้งหมดโครงการ จึงทำให้ผู้รับเหมาใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร เข้ามาปิดฝาท่อ เพื่อทำการทดแทนชั่วคราว ระหว่างรอสั่งทำแผ่นคอนกรีตมาปิดบริเวณฝาท่อ

ซึ่งทางผู้รับเหมามองว่า ความหนาระดับดังกล่าวแข็งแรงเพียงพอ แล้วจุดบริเวณที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดสำหรับคนข้ามถนน จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากนี้จะทำการสำรวจฝาท่อทั้งหมดที่เป็นแผ่นไม้ และนำแผ่นคอนกรีตมาปิด รวมถึงติดตั้งสัญลักษณ์แจ้งเตือนสำหรับผู้สัญจร กำหนดให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการประมาทของการไฟฟ้านครหลวง พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าพร้อมจะชดเชยเยียวยาและรับผิดชอบกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส