นายก​รัฐมนตรี​ ​ผุด​แนวคิด จัดบิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด​ แข่งสนามไทย​

3 พ.ค. 67

 

นายก​รัฐมนตรี​ ​ผุด​แนวคิด จัดบิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด​ นักฟุตบอลในตำนาน แข่งสนามไทย​ ใครๆ ก็อยากมาเตะ เครื่องบินลำเดียวคงไม่พอ 

วันที่ 3 พ.ค. 67 นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟลูออส จำกัด พร้อมคณะอดีตนักกีฬาฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล​ว่า​ 

ก็ดี​ ซึ่งในการพบกันยังไม่ได้พูดคุยว่าจะมีการส่งนักเตะไทยเข้าร่วมกับ ทีมลิเวอร์พูลหรือไม่ ซึ่งตรงนั้นแล้วแต่ความสามารถที่จะไปค้าแข้ง​อย่างต่อเนื่อง​ เช่นเริ่มจากปลายปีนี้เป็นต้นไป​ เราจะเริ่มเข้าสู่ปีที่จัดให้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด​ ในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งจะมีการคุยกับคณะจัดงานว่าอาจจะมีการจัดการแข่งขันระหว่างตำนานนักเตะของลิเวอร์พูลและแมนยู​ ซึ่งเขายังพูดล้อเล่นว่า "โห ถ้าเกิดจัดในประเทศไทยเครื่องบินลำเดียวคงไม่พอ​ ใครๆก็อยากมาเตะ" 

ซึ่งตนก็ได้เสนอช่วงอายุ พวกไปเลิกเล่นไปแล้ว อายุ​ 40-50​ ปี​หรือ​ 50-60 ปีก็ได้ จัดเป็น 2 แมตช์ ทั้งลิเวอร์พูลและแมนยู​ เพราะทุกคนบอกอยากมาเมืองไทยอยู่แล้ว และอยากมาพักผ่อนในช่วงฮอลิเดย์ต่อ​ ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมมาก และทั้งสองทีมก็มีฐานแฟนฟุตบอลที่ใหญ่ 

ส่วนห้วงเวลาที่เหมาะสมจะเป็นช่วงใด ยังไม่ทราบ แล้วแต่คณะทำงาน แต่น่าจะเป็นช่วงหน้าหนาวของเขา เขาอยากมาอยู่เมืองร้อนที่อากาศดี ซึ่งต้องพูดคุยกันอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส