"ตำรวจราชวัลลภ 904" บุกทลาย "เซฟเฮาส์อุ้มบุญ" พบ 7 สาวรับจ้างตั้งครรภ์

13 ก.พ. 63
ตำรวจราชวัลลภ 904 นำกำลังบุกทลาย "แหล่งอุ้มบุญ" พบ 7 สาวรับจ้างตั้งครรภ์ รวมทั้งเด็กทารกวัยเพิ่งคลอด
ภายในบ้านหรู ย่านลาดพร้าว เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหากับหญิงสาวที่รับจ้างตั้งครรภ์
 
พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล บังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 นำหมายค้นและเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ถนนนาคนิวาส เขตลาดพร้าว
หลังสืบทราบว่ามีหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว
มีพฤติการณ์ต้องสงสัยว่าจะมีการประกอบธุรกิจรับจ้างตั้งครรภ์ เพื่อให้คลอดทารก ก่อนส่งเด็กไปขายยังประเทศจีน
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบหญิงสาว 7 คน ที่มารับจ้างตั้งครรภ์ หรือ "อุ้มบุญ" โดยทั้ง 7 คน ได้รับการฝังไข่แล้ว โดยได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อให้ตั้งครรภ์และคลอดทารก ที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รวมทั้งพบทารกเพศชาย อายุประมาณ 30 วัน อยู่ภายในตู้อบ บนชั้นสองของบ้าน
 
ทั้งนี้ หญิงสาวคนหนึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ ว่าตนไม่ใช่แม่เด็กแต่ถูกจ้างให้มาเลี้ยงเด็ก ค่าจ้างเดือนละ 14,000 บาท
 
พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า ตามปกติหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน จะถูกส่งไปที่ประเทศจีน เพื่อคลอดลูก แต่ขณะนี้เกิดการระบาดของไวรัสโคโรนา จึงเดินทางไปไม่ได้ ต้องคลอดลูกที่ประเทศไทย ซึ่งหลังจากคลอดแล้ว ทารกจะถูกส่งออกไปทางชายแดน ซึ่งสอดคล้องกับทางการสืบสวนของตำรวจ ที่มีข้อมูลของขบวนการขายอวัยวะมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลไปถึงต้นตอและตัวการ สำหรับหญิงสาวที่รับจ้างตั้งครรภ์ จะมีนายหน้าจัดหามาและเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด
 
ทั้งนี้หลังการตรวจค้นเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวหญิงสาวทั้ง 7 คน เด็กทารก และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ตรวจพบในบ้าน ไปสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รวมทั้งแจ้งข้อหาแม่อุ้มบุญ สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า และความผิดตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ รวมทั้งเตรียมแถลงข่าวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ