โรงเรียนเคลียร์ดรามาให้นักเรียนเข้าแถวตากแดด ระบุแค่รับน้องวันเดียว

17 พ.ค. 67

 

โรงเรียนเคลียร์ดรามาให้นักเรียนเข้าแถวตากแดด ระบุแค่วันเดียว รับน้องใหม่ หลังจากนั้นเข้าแถวในร่ม ยันจะดูแลนักเรียนทุกคนอย่างดี 

จากกรณีที่ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น “X” ที่ใช้ชื่อว่า “นักเรียนเลว” โพสต์รูปภาพนักเรียนจำนวนมาก ยืนเข้าแถวหน้าเสาธงกลางแดด พร้อมข้อความ ระบุว่า “Update ราชสีมาวิทยาลัย เข้าแถวกลางแดดฉ่ำ ผปค.ถามมีโดมแล้วจะตากแดดเพื่อ?”  จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียลเป็นวงกว้าง 

ต่อมาวันที่ 17 พ.ค. 67 ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้โรงเรียนได้ให้นักเรียนเข้าแถวตามจุดต่างๆ ที่มีร่ม เช่น โดมหน้าโรงเรียน,  อาคารเอนกประสงค์,  ใต้อาคารเรียน, บนห้องเรียน และธรรมสถาน เป็นต้น 

โดยมีการเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ และร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน เป็นต้น ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก่อนแยกย้ายกันเข้าชั้นเรียนตามปกติ โดยไม่ได้มีการมาเข้าแถวตากแดดหน้าเสาธงตามภาพที่เป็นข่าวแต่อย่างใด 

นายสุพล เชื่อมพงษ์ ผอ.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กล่าวว่า เรื่องการเข้าแถวหน้าเสาธงนั้น ทางคณะกรรมการโรงเรียน  ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และตัวแทนนักเรียน ได้มีการประชุมหารือกันมาก่อนหน้าที่จะเปิดเทอมแล้วว่า เนื่องจากมีนักเรียน ทั้งชั้น ม.1 และชั้น ม.4 เข้ามาใหม่ จึงอยากให้มีการมาเข้าแถวหน้าเสาธงเป็นครั้งแรก 

โดยเมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ซึ่งเป็นการเปิดเทอมวันแรก ทางโรงเรียนก็ได้ตรวจสอบสภาพอากาศแล้ว พบว่ามีอุณหภูมิไม่ร้อนมาก ประมาณ 29 องศาเซลเซียส จึงขอใช้เวลาในการเข้าแถวหน้าเสาธงสั้นๆ ประมาณ 10 นาที โดยมีการเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ และให้โอวาท หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติ 

แต่ภาพที่ออกมาทางสื่อโซเชียล ทำให้ผู้ปกครองเข้าใจผิด คิดว่าทางโรงเรียนจะให้เข้าแถวหน้าเสาธงแบบนี้ทุกวัน ตนยืนยันว่า โรงเรียนได้มีการวางแผนไว้ว่า หลังจากเปิดเรียนวันแรกที่ต้องเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว วันต่อมาก็ได้ให้นักเรียนกระจายเข้าแถวตามจุดต่างๆ ที่มีร่ม เช่น โดมหน้าโรงเรียน, ลานธรรมสถาน, อาคารอเนกประสงค์ และอาคารเรียน เป็นต้น เนื่องจากปีการศึกษานี้ โรงเรียนมีนักเรียนอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 4,200 คน 

ทั้งนี้โรงเรียนขอชี้แจงว่าผู้ปกครองไม่ต้องกังวลใจ เพราะทางโรงเรียนก็ดูแลนักเรียนทุกคนเป็นอย่างดี ไม่ได้ต้องการให้ลูกหลานของท่านต้องได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้อีกแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส