ตะวัน จิตใจยังแย่ หมอต้องประกบ เศร้าใจไม่ได้เอ่ยคำร่ำลา บุ้ง ทะลุวัง

18 พ.ค. 67

ตะวัน จิตใจยังแย่ หมอต้องประกบ เศร้าใจไม่ได้เอ่ยคำร่ำลา บุ้ง ทะลุวัง จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต อยากมาส่งครั้งสุดท้าย แต่คงไม่มีโอกาส

จากกรณี น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในคดีความผิด มาตรา 112 ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าตัวได้อดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และยุติการคุมขังผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง 

ขณะที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ที่ถูกขังอยู่ห้องเดียวกับ บุ้ง ทะลุวัง ในวันที่เกิดเหตุ หลังทราบข่าวเกิดอาการเครียด และถูก กรมราชทัณฑ์ส่งตัวจาก โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 18 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของน.ส.ทานตะวัน ที่ใช้ชื่อว่า “Tawan Tantawan” โพสต์ภาพ ตะวัน และบุ้ง ทะลุวัง พร้อมข้อความระบุว่า 

“ตะวันยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯหลังจากการเสียชีวิตของพี่บุ้งส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจอย่างรุนแรง” 

“เนื่องจากช่วงที่ ตะวันอดอาหารและถูกจองจำในเรือนจำ พี่บุ้งคือบุคคลที่ตะวันสนิทที่สุด และใช้เวลาร่วมกันจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต แต่น่าเศร้าใจที่ตะวันไม่ได้เอ่ยคำร่ำลาก่อนที่ร่างของพี่บุ้งจะถูกเคลื่อนย้ายออกไปตลอดกาล” 

“ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะออกไปร่วมงานศพของพี่บุ้ง สหายร่วมเดินทางผู้ล่วงลับจากการอดอาหาร เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวประชาชน และเพื่อปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม” 

“ตะวันอยากมาส่งพี่บุ้งเป็นครั้งสุดท้าย แต่คงไม่มีโอกาส ตะวันอยากให้เพื่อนๆ มาส่งพี่บุ้งครั้งสุดท้ายแทนตะวันด้วย”

ตะวัน อาการยังแย่ หมอต้องประกบ เศร้าใจไม่ได้เอ่ยคำร่ำลา พี่บุ้ง

 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก “Tawan Tantawan” 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส