ปิดยอดบริจาค 2 ล้านเศษ เตรียมตัวพาลูกชายป่วยมะเร็งสมองพบหมอ

20 พ.ค. 67

 

แม่เก็บอาหารหมดอายุเลี้ยงลูก 3 คน ซ้ำร้ายลูกชาย 13 ปี ป่วยมะเร็งสมอง ปิดยอดบริจาค 2 ล้านเศษ เตรียมตัวพบหมอ อาจต้องผ่าตัดรอบ 2 

จากกรณีที่ แม่เก็บอาหารหมดอายุมาเลี้ยงลูก 3 คน เพื่อประทังชีวิต เพราะความยากจน แถมเคราะห์ซ้ำลูกชายวัย 13 ปียังป่วยมะเร็งสมอง โดยต่อมามีทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาประสานให้การช่วยเหลือส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์กรุงเทพมหานคร 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 8 วัน มีผู้ใจบุญทั่วประเทศได้ส่งสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง และเสื้อผ้ามาให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยอดเงินบริจาคทั้งหมด ในวันนี้หลังปิดบัญชีรับบริจาค ณ เวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 67 ได้เงินจำนวน 2,044,479.36 บาท 

ทั้งนี้นางสายฝน พึ่งสิน อายุ 45 ปี ชาวกำแพงเพชร ซึ่งเป็นแม่ให้ข้อมูลว่า “หลังจากวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้นำตัวอย่างชิ้นเนื้อที่ผ่าออกจากศีรษะของลูกชาย เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 ไปส่งให้หมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์กรุงเทพมหานคร เพื่อวินิจฉัยการรักษา โดยคณะแพทย์ได้นัดให้ไปฟังผลตรวจอย่างละเอียดในวันที่ 28 พ.ค. 67 อีกครั้ง โดยแพทย์บอกว่าอาจจะต้องมีการผ่าตัดนำเนื้อร้ายออกมาให้เหลือน้อยที่สุด ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่การวินิจฉัยของคณะแพทย์ทีมผ่าตัด 

ตนยอมรับว่าหนักใจ และเป็นห่วงลูกมากกับการผ่าตัดรอบสอง ซึ่งภาวนาขอให้แพทย์ มีวิธีการรักษาให้ลูกของตนปลอดภัย ส่วนผู้ที่อยากช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลอาการต่างๆ สามารถโทรมาหาตนได้ที่ 065-3510098 ไม่ว่าเงินจะมากแค่ไหน หากลูกไม่หายตนก็ไม่มีความสุข โดยขณะนี้ปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว เพราะจำนวนเงินมากพอแล้ว ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่มีใจเมตตาให้กับครอบครัวของตน ซึ่งก็จะใช้เงินทุกบาทตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคอย่างคุ้มค่า 

ด้านน้องพีท อายุ 13 ปี เล่าว่า ตนขอบคุณผู้ใจบุญทั้งประเทศที่ช่วยเหลือบริจาคเงินมาให้ตนเองกว่า 2 ล้านบาท และวันที่ 28 พ.ค. ก็จะเดินทางไปพบหมอ ซึ่งอาจจะต้องมีการผ่าตัดอีกรอบ ตนมีกำลังใจมากที่จะต่อสู้กับโรคร้าย หากไม่ได้ผ่าก็ถือว่าโชคดี และอาจต้องอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม.อีกนาน ตนยอมรับว่าเป็นห่วงแม่ และเป็นห่วงน้องมาก หากตนเป็นอะไรไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส