ครูนักเรียนผวา!พบลูกระเบิดอยู่ในโรงเรียนขณะปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านช่วงเย็น

21 พ.ค. 67

ครูนักเรียนผวา!พบลูกระเบิดอยู่ในโรงเรียนขณะปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านช่วงเย็น จนท.ชุด EOD มาตรวจสอบพบวัตถุระเบิดดังกล่าวเป็นลูกระเบิดน้อยหน่า โดยประมาณสงครามโลกครั้งที่ 2

21 พ.ค. 67 สถานีตำรวจภูธรตลุกดู่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านคอดยาง ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่าวันที่ 20 พ.ค. 67 ช่วงเย็นขณะปล่อยแถวเด็กนักเรียนกลับบ้านได้มีคนงานช่างพบเจอวัตถุคล้ายลูกระเบิดซุกซ่อนอยู่บนเสาอาคารเก่าในสถานที่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี อยู่ระหว่างปรับพื้นที่ของอาคารช่วงเวลาปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านพร้อมกับพึ่งเปิดเทอมเรียนมาตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 67 ที่ผ่านมาพร้อมกับจนท.ได้นำเชือกมากั้นที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างรอจนท.ชุด EOD ลงมาตรวจสอบ

20_11

ล่าสุดจนท.ชุด EOD มาตรวจสอบพบวัตถุระเบิดดังกล่าวเป็นลูกระเบิดน้อยหน่า mark2hand โดยประมาณสงครามโลกครั้งที่ 2 สภาพค่อนข้างเก่าแต่ชนิดร้ายแรงอันตราย แต่ยังใช้งานได้จึงได้นำลูกระเบิดดังกล่าวไปทำลายหลังป่าโรงเรียนดังกล่าว

จากการสอบถามนายวิชัย ย้วนประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านคอดยาง เปิดเผยว่า ช่วงเมื่อวานประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งจากคณะครูที่โรงเรียนดังกล่าวว่ามีคนงานช่างพบเจอวัตถุคล้ายลูกระเบิดซุกซ่อนอยู่บนเสาติดกับหลังคาอาคาร เนื่องจากอยู่ระหว่างช่วยกันซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นอาคารอเนกประสงค์ไว้ให้กับเด็กนักเรียนตนเองจึงได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองอำเภอทัพทัน พร้อมจนท.ตำรวจที่เกี่ยวข้องช่วยกันนำเชือกมาขึงกั้นที่เกิดเหตุไว้ก่อนพร้อมกับพลัดเวรกันเฝ้าที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ จนถึงเวลานี้ไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

18_20

พร้อมกับสอบถามนายสุรพล อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภารโรงคอยดูแลสถานที่อยู่ในโรงเรียนได้เปิดเผยว่าช่วงเวลาประมาณ15.30 น. ของวันที่ 20 พ.ค. 67 ระหว่างเปิดภาคเรียนเทอมใหม่ของเด็กนักเรียนในโรงเรียนช่วงระหว่างปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านช่วงเย็นได้มีช่างปรับปรุงสถานที่อาคารมาแจ้งตนเองว่า พบวัตถุคล้ายลูกระเบิดอยู่บนเสาอาคาร ตนเองจึงรีบไปแจ้งผอ.ทางโรงเรียนและผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งจนท.ตำรวจพร้อมจัดเวรเฝ้าที่เกิดเหตุทั้งคืนหวั่นคนเข้ามายังในโรงเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม