คนถ่ายคลิปตกใจ หลังรู้ข่าวน้อง จิงโจ้แดงตายแล้ว

31 พ.ค. 67

 

คนถ่ายคลิปตกใจ หลังรู้ข่าวน้อง จิงโจ้แดง หลุดกรงสวนสัตว์เชียงใหม่ไม่รอด ตัดพ้อบอกวันนั้นน่าจะขับรถตามไป เพื่อเห็นว่าน้องหนีไปทางไหน

วันที่ 31 พ.ค. 67 ภายหลังจากที่มีข่าวการเสียชีวิตของน้อง จิงโจ้แดง ที่หลุดออกจากกรงภายใน สวนสัตว์เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่นั้น 

ทีมข่าวได้มีการติดต่อไปถึงบุคคลที่แจ้งข่าว รวมถึงเป็นบุคคลที่ถ่ายคลิปวิดีโอช่วงจังหวะที่น้อง จิ้งโจ้แดงหลุดออกจาก สวนสัตว์เชียงใหม่ เดินอยู่กลางถนนขึ้นดอยสุเทพ จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านและคนในพื้นที่ ช่วยกันตามหา 

นายชนะชัย แก้วกูลา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป และแจ้งเหตุทางเพจเชียงใหม่ เล่าถึงความรู้สึกหลังทราบเรื่องว่าทางน้อง จิงโจ้แดงตายแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ และเสียใจ ในฐานะที่ตนตั้งใจที่จะช่วยเหลือ และช่วยกระจายข่าว เพื่อให้เกิดการตามหา เพราะหากวันนั้นตนและคนที่สัญจรไปมาไม่ได้เห็น หรือถ่ายคลิป วันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีคนทราบหรือยังว่า จิงโจ้แดงหลุดออกมา 

ตอนนั้นหวังว่าอยากจะให้เจอน้อง จิงโจ้ในลักษณะสภาพที่ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่เมื่อเป็นอย่างนี้ ตนก็เข้าใจและรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการพยายามเข้าตามหาน้องตั้งแต่วันที่ทราบเรื่อง  ถือว่าได้ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว ส่วนของตนที่ช่วยกระจายและให้มีการตามหา แม้ในใจจะแอบคิดว่าทำไมวันนั้นตนไม่ยอมขับรถตามไป เผื่อจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย 

อย่างไรก็ตามในส่วนของวันที่เจอน้อง จิงโจ้แดง ตนกำลังจะขับรถไปที่ทำงาน ช่วงจังหวะนั้น ตนเห็นรถจักรยานยนต์คันข้างหน้าได้มีการยกมือถือขึ้นในลักษณะคล้ายถ่ายคลิป แต่ยังไม่เห็นน้อง จิงโจ้แดง หลังจากที่รถต้คันหน้าของตนขับแซงผ่านโค้งไป ก็ปรากฏให้เห็นว่าน้อง จิงโจ้ ความจริงแล้วได้วิ่งอยู่บริเวณเลียบทางถนนด้านขวา เท่ากับวิ่งสวนรถที่ขับลงมาจากดอยสุเทพ ในช่วงบางจังหวะปรากฏว่า น้องจิงโจ้ อาจจะตกใจรถ ทำให้มีการกระโดดเปลี่ยนเลนมาเป็นด้านซ้ายก่อนที่จะเบี่ยงเข้าไปภายในจุดที่ตนเองมีการถ่ายคลิปก่อนจะวิ่งเข้าไปในป่า 

ซึ่งหลังจากที่ตนขับรถผ่านตอนแรก ตั้งใจว่าจะขับรถตามไป เพื่อจะรู้ว่าน้องไปที่ไหน  แต่ในใจตอนนั้นยังไม่ได้เอะใจว่าในส่วนของ จิงโจ้ปกติแล้วไม่สามารถนำเข้ามาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงในส่วนของบ้านคนปกติได้ จึงเอะใจและคิดว่าอาจจะเป็นสัตว์ที่หลุดมาจากสวนสัตว์หรือไม่ โดยมีการแจ้งลงไปยังไลน์กลุ่มที่ทำงานก่อนที่จะมีคนที่ทำงานแนะนำว่าให้มีการแจ้งไปยังเพจของเชียงใหม่ จนนำมาสู่การตามหา แม้ว่าจะไม่มีปาฏิหาริย์ว่าน้องรอดชีวิต แต่ส่วนเองตนก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นทุกคนได้ช่วยกันตามหา 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส