อินโดฯ ส่งตัว เสี่ยแป้ง กลับไทยบ่ายวันนี้ ระดมตำรวจ 300 นายคุมเข้ม

4 มิ.ย. 67

 

ทางการอินโดฯ บินส่งตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด กลับไทยบ่ายวันนี้ ระดมกำลังตำรวจ ทั้งใน-นอกเครื่องแบบ 300 นาย คุมเข้ม 

จากกรณี นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดีสำคัญของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้หลบหนีขณะนอนรักษาตัวใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ต.ค. 66 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 67 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (4 มิ.ย. 67) เวลา 14.00 น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อินโดนีเซีย จะนำตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีคดีคนสำคัญของทางการไทย เดินทางมาส่งตัวให้กับทางการไทย ที่สนามบินนครศรีธรรมราช โดยเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำของอินโดนีเซีย 

ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมนายตำรวจชุดต่างๆ อาทิ ชุดตำรวจชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และสายตรวจและตำรวจจราจร มาประชุมอย่างเคร่งเครียด เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนดในวันนี้ 

เมื่อทางการไทยรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ขณะลงจากเครื่องแล้วจะนำตัวขึ้นรถตู้มายังห้องสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวน และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็ว หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ในส่วนห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กำหนดให้ขังเดี่ยว เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องหาขังคนอื่นๆ เตรียมกำลังตำรวจ 5 นาย เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนในห้องขังจะมีวงจรปิดไม่น้อยกว่า 10 ตัว เพื่อติดตั้งจับตาดูความเคลื่อนไหน รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกิน จะจัดกำลังตำรวจเท่านั้นเข้าไปให้อาหาร และเครื่องดื่ม คนนอกหรือญาติห้ามเข้ามาให้อาหารโดยเด็ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเสร็จสิ้น และฝากขังยังศาลนครศรีธรรมราช 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ ได้ให้ความสำคัญอย่างเข้มข้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจาก เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ โดยมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ทั้งจากส่วนกลางที่เดินทางมาล่วงหน้า และในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนตำรวจภูธรจากภาค 8 ประมาณ ไม่ต่ำกว่า 300 นาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส