สอบปากคำ เสี่ยแป้ง มาราธอน 9 ชั่วโมง เจ้าตัวกังวลไปคุกบางขวาง

5 มิ.ย. 67

สอบปากคำ เสี่ยแป้ง นาโหนด มาราธอน 9 ชั่วโมง เจ้าตัวกังวลความปลอดภัยในเรือนจำ ยิ้มกว้างเห็นญาติ ยกนิ้วสู้ ด้าน ตร.ตรึงกำลังเข้ม 

จากกรณีการควบคุมตัว นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีคนสำคัญของทางการไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (4 มิ.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว เสี่ยแป้ง เดินทางมาถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 19.00 น. โดยมีกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมอาวุธครบมือควบคุมตัวอย่างแน่นหนา ใช้กำลังตำรวจเกือบ 200 นาย 

โดยการสอบปากคำเป็นไปอย่างเคร่งเครียด มีตำรวจจากพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชและ จ.พัทลุง สับเปลี่ยนเข้าสอบปากคำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน 

ขณะเดียวกันก็มีทนายความของ เสี่ยแป้ง รวมถึงนายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายของเสี่ยแป้ง ร่วมสอบปากคำในครั้งนี้ด้วย 

โดยเวลาประมาณ 02.40 น. วันที่ 5 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว เสี่ยแป้งออกมาจากห้องสอบสวน โดยพา เสี่ยแป้งไปเข้าห้องน้ำ เพื่อล้างหน้า หลังจากสอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง ทันทีที่ เสี่ยแป้งเดินกลับมาห้องสอบสวนได้ยิ้ม พร้อมกับยกนิ้วโป้งขึ้น ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปสอบปากคำต่อ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 04.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุม ตัวเสี่ยแป้งเดินออกมาจากห้องสอบสวน ภายหลังสอบปากคำมาราธอนยาวนาน 9 ชั่วโมง 20 นาที โดย เสี่ยแป้งได้ใส่หน้ากากอนามัย และหมวก โดยมีตำรวจคุมตัวเข้าไปในห้องขัง ระหว่างที่คุมตัวเสี่ยแป้ง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม เสี่ยแป้งว่ากังวลไหม เรื่องความปลอดภัยที่จะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ด้าน เสี่ยแป้งพูดกลับมาว่า “ไม่ปลอดภัยครับ” 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของใช้เสี่ยแป้งที่ซื้อตอนหลบหนีอยู่ในประเทศอินโดนีเซียมาให้กับญาติ ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าเดินทางและเสื้อผ้า โดยในช่วงเช้าวันนี้ ( 5 มิ.ย. 67) ตำรวจเตรียมคุมตัว เสี่ยแป้ง เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ประสานตำรวจกองบังคับการปราบปราม โดยชุดหนุมาน เดินทางมารับตัวที่สนามบินนครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ กทม. และเตรียมส่งเข้าเรือนจำบางขวาง 

ขณะที่ช่วงเวลา 03.00 น. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ทำการตรวจระเบียบ และปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 20 นาย กระจายกำลังประจำจุดต่างๆ ทั้งในและนอกโรงพัก เพื่อดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยขณะที่มีการคุมขัง เสี่ยแป้งไว้ภายในห้องขังของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตลอดคืนนี้ 

โดยกำชับสำคัญไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่เฝ้าห้องขังว่า ไม่อนุญาตให้มีการนำน้ำและอาหารเข้าไปให้ เสี่ยแป้งเด็ดขาด นอกจากตำรวจ 2 นายที่สั่งการไว้ และให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำประตูเข้า-ออกโรงพัก ทั้ง 3 ประตู ประตูละ 2 นาย รวมถึงลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยโดยรอบโรงพัก และพื้นที่รัศมีรอบโรงพัก 1 กม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส