ครอบครัวเชื่อมจิต ขอถามสำนักพุทธฯ คำว่า​ ลัทธิเชื่อมจิต หมายถึงใคร

5 มิ.ย. 67

 

ครอบครัวเชื่อมจิต ส่งตัวแทน ยื่นหนังสือถาม สำนักพุทธฯ ลัทธิแปลว่าอะไร และคำว่า​ ลัทธิเชื่อมจิต หมายถึงใคร ไม่รู้ 15 มิ.ย. ยังมีคอร์สเชื่อมจิตหรือไม่ 

วันที่ 5 มิ.ย. 67 ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายธรรมราช สาระปัญญา หรือ ทนายธรรมราช ทนายความส่วนตัวของ ครอบครัวเชื่อมจิต ได้มอบหมายให้นาย สิทธิชัย ทองศรี หรือ ทนายเสือ มายื่นหนังสือ เพื่อสอบถามสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 

โดยนายสิทธิชัย กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของทนายธรรมมราช มายื่นหนังสือถึงสำนักงานพุทธศาสนาฯ เพราะต้องการสอบถาม 2 ประเด็น คือคำว่า​ ลัทธิ แปลว่าอะไร และคำว่า​ ลัทธิเชื่อมจิต ท่านหมายถึงบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใดหรือไม่ ส่วนรายละเอียดมากกว่านั้นว่าเหตุใดถึงมายื่นสอบถามใน 2 คำถามนี้ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามทางทนายธรรมราชและแม่ของเด็กเชื่อมจิต เนื่องจากวันนี้ตนมาเป็นเพียงแค่ตัวแทนเท่านั้น 

ส่วนที่ถามว่า ใครเป็นคนประสงค์ที่จะยื่นคำร้องนี้ ทนายเสือปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว แต่เมื่อสอบถามว่า “เป็นเอกสารเดียวกันกับที่แม่โพสต์ในเฟซบุ๊กหรือไม่” ทนายเสือ ตอบว่า “ใช่” ซึ่งหลังจากที่ยื่นหนังสือเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่ทราบว่าทางสำนักพุทธฯ จะชี้แจงคำตอบมาเมื่อไหร่ แต่สำหรับความคาดหวังในคำตอบนั้น ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากให้ทนายธรรมราชตอบเองดีกว่า 

เมื่อถามต่อว่า จะมีการไปยื่นหนังสือที่สำนักอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ทนายเสือ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ยื่นไปครบทุกหน่วยงานแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้ ขอให้ไปสอบถามทนายธรรมราชแทน 

เมื่อถามถึง กรณีที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มีคำสั่งให้พ่อแม่ยุติการนำลูกไปแสวงหากำไร ให้คำนึงถึงสิทธิและเสรีภาพของเด็กเป็นหลัก แล้ววันที่ 15 มิ.ย. นี้ ยังมีคอร์สเชื่อมจิตหรือไม่นั้น ทนายเสือ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียด 

อย่างไรก็ตาม ทนายเสือ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนไม่ได้เป็นบอดี้การ์ดของทนายธรรมราช แต่ตนนั้นเป็นทีมทนายความที่มาอยู่ในทีมของทนายธรรมราชนานแล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทุกคนถึงคิดว่าเป็นบอดี้การ์ด อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเองใส่แว่นดำหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส