เกือบติดคุกตอนแก่! ตาวัย 71 ปี ยกรถผิดคัน คิดว่าเป็นของน้องสาว

5 มิ.ย. 67

ตาวัย 71 ปี หอบสังขารขึ้นโรงพัก หลังพาเมียขี่ซาเล้งยกรถ แต่ดันยกผิดคัน เกือบชีวิตเปลี่ยนโดนจับเข้าคุกตอนแก่

จากกรณีนางนฤมล คงไทย อายุ 56 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นาจอมเทียน หลังพบว่ารถจยย.ถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคู่รักชายหญิง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เข้ามาภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนขับตรงไปที่ตึก 84 และยกรถจยย.ฮอนด้าคลิก สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน งกน 497 ชลบุรี ก่อนจะขับขี่รถพ่วงข้าง ออกไปทางหน้าหมู่บ้านแล้วหลบหนีออกไป ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ ( 05 มิ.ย. 67 ) นางนฤมล คงไทย อายุ 56 ปี ซึ่ง เป็นเจ้าของรถ จยย. ฮอนด้าคลิก  สีน้ำเงินดำ ทะเบียน  งกน -497 ชลบุรี เดินทางมาที่ สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วยนายประเวทย์   เกษม อายุ 71 ปี พร้อมด้วยน้องสาวเจ้าของรถ จยย. ฮฮนด้าคลิก สีแดง ที่ให้นายประเวทย์ ไปยกแต่ยกผิดคัน  เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย  โดยมี พ.ต.อ.วัฒนชัย  แสงฤทธิ์  ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมไกล่เกลี่ย  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงตกลงกันได้โดยสรุปทางด้านน้องสาวนายประเวทย์ เกษม ตกลงซื้อรถคันที่ยกผิดมาในราคา 7,000 บาท  ซึ่งทางนายประเวทย์ ก็ยอมรับผิดว่ายกผิดคันแต่ไม่มีเจตนาจะขโมยรถ  

นายประเวทย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกน้องสาวให้ผมเอารถไปใช้ซึ่งจอดไว้ที่หน้าตึก  ครั้งแรกผมก็ไปดูก็เห็นว่าจอดไว้นานและเป็นฮอนด้าคลิก 110  แต่ตอนนั้นไม่มีรถไปเอา ทิ้งไปเดือนกว่าหลังจากไปดูครั้งแรก  พอดีลูกชายรับรถพ่วงมาซ่อมก็เลยยืมไปเอา ซึ่งตนเองมั่นใจแน่นอนว่า เป็นคันนี้ก็เลยตัดกุญแจล็อคดิสออกแล้วก็ยกขึ้นรถพ่วงแล้วก็เอามาซ่อม แต่ต่อพ่วงข้างเพื่อเอาไว้เก็บขวดขาย  ซึ่งตอนไปเอาไปเอากับแฟน  ประกอบกับกุญแจไขได้จึงมันใจใช่แน่ๆ 

นายประเวทย์ เล่าต่ออีกว่า เมื่อวานมารู้เพราะลูกชายถามว่าพ่อไปเอารถใครมา เขาลงว่าพ่อไปลักรถเขามา ตนเองเลยโทรไปหาน้องสาวว่าตรงลงรถทะเบียนอะไร  น้องสาวตอบมาว่ารถสีแดงนะพี่  พอดีเป็นรถของคนอื่นก็เลยโทรหาเจ้าของรถกับตำรวจก็เลยเอารถมาจอดที่ สภ.นาจอมเทียนเมื่อวานนี้ ( 4 มิ.ย .67 )

นายประเวทย์ บอกตอนนี้รู้สึกโล่งอก  และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทั้งเจ้าของรถที่เข้าใจผม  เพราะผมไม่ได้ขโมยจริงๆก็อยากให้สังคมเข้าใจ  ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยไขกุญแจรถผิดคันที่โรงพยาบาลบางละมุงหลังไปเฝ้าไขหลาน  พอลูกชายให้กุญแจมาก็ไขเลยซึ่งกุญแจก็ไขได้ 

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  แสงฤทธิ์  ผกก.สภ.นาจอมเทียน เปิดเผยว่า  เท่าที่สอบถามคู่กรณีแล้วเป็นการเข้าใจผิดกัน ซึ่งรถ จยย.ทั้ง 2 คันจอดใกล้กัน  ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่คนละสี  แต่ทางนายประเวทย์ ไม่ถามน้องสาวว่าสีอะไร  ซึ่งนายประเวทย์ คิดว่าเป็นคันเดียวกันเลยไปเอาผิดคันมา  ซึ่งไปตัดกุญแจเขาโดยไม่ได้ถาม  จากการพูดคุย ไม่มีเจตนาที่จะไปลักเอามา  น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกันจริงๆ  และทั้งสองฝ่ายก็เข้าใจกันดี ก็มีการขอโทษกัน  และฝ่ายทางนายประเวทย์ ก็ยอมชดใช้ให้ทางฝ่ายคู่กรณี  ส่วนทางด้านคดี ก็คงไม่สามารถดำเนินการได้เพราะไม่มีเจตนาไปลักรถ จยย.ของเขา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส