นายกฯ ลั่นเพิ่มความสุขให้ประชาชน ดูฟรีถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูโร 2024

6 มิ.ย. 67

 

นายกฯ ลั่นเพิ่มความสุขให้ประชาชน ดูฟรีถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูโร 2024 ขอบคุณภาคเอกชนช่วยหนุน ไม่รู้ค่าลิขสิทธิ์ ส่วนตัวเชียร์ทีมชาติอังกฤษ 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าว การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

รวมถึง นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม บุตรชายนายโกมล ตัวแทน ปตท.พร้อมกลุ่มสปอนเซอร์ ร่วมแถลงข่าวด้วย 

นาย เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมชมชอบ เป็นอันดับหนึ่งการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 ถือเป็นมหกรรมกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นรองก็แค่ฟุตบอลโลกเพียงอย่างเดียว 

รัฐบาลเองนอกจากการส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬา และมีการสนับสนุนทางด้านกีฬาระหว่างประเทศแล้ว เรื่องการที่ประชาชนคนไทยจำนวน 60 กว่าล้านคน มีสิทธิ์ที่จะได้รับดู และรับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่รัฐบาลนี้ต้องให้ความสำคัญ และทำให้เกิดขึ้นให้ได้ ในแง่ของการถ่ายทอดสด รัฐบาลถือเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชนให้มาช่วยสนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราช่วยกันที่ให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ดูการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกอีกครั้งหนึ่ง 

จากนั้นนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า ตนดีใจที่ได้มีสปอนเซอร์มาช่วยกันทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ จึงขอย้ำเรื่องการพนันว่าอย่ามี และอย่าให้มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น อีกทั้งเวลาที่แตกต่างกันระหว่างยุโรปกับประเทศไทยอาจทำให้มีการถ่ายทอดกันในช่วงดึก ก็อย่าลืมตื่นเช้ามาทำงานด้วย 

ส่วนช่องที่ดำเนินการถ่ายทอดสดนั้นคือ ช่อง 9 และช่อง 11 ซึ่งจะถ่ายทอดทุกแมตช์การแข่งขัน โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาลเลย สำหรับมูลค่าลิขสิทธิ์นั้นตนไม่ทราบว่าเท่าไหร่ 

เมื่อถามว่านายกฯ เชียร์ทีมอะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ทีมอังกฤษ เมื่อถามว่ามีโอกาสได้แชมป์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เต็งหนึ่ง จากนั้นนายกฯหันไปถามว่า น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า รัฐมนตรีดูบอลบ้างหรือไม่ ทำให้  น.ส.จิราพร พยักหน้าตอบรับ 

เมื่อถามว่า มองเป้าหมายในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ เป็นการคืนความสุขให้ประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่ใช่การคืนความสุข แต่เป็นการเพิ่มความสุขให้ประชาชนจะดีกว่า 

ส่วนกรณีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ในวันนี้ (6 มิ.ย. 67) เวลา 19.00 น.นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็ส่งกำลังใจไปให้ และจะวิดีโอคอลไปหานักเตะไทยในช่วงที่เขาว่าง เพื่อให้กำลังใจโดยตรง เพราะหลายคนตนก็รู้จักเป็นการส่วนตัว รวมถึงอยากให้การแข่งขันวันที่ 11 มิ.ย. ที่จัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นแมตช์ที่มีความหมาย ถือว่าเป็นวันที่ยิ่งใหญ่วันหนึ่งของฟุตบอลไทย ส่วนที่น่ากลัวคือจีน มีนักเตะหลายสัญชาติ รูปร่างเขาใหญ่ ตนไม่ได้เป็นโค้ชฟุตบอล แต่ถ้าให้ทายผลการแข่งขัน ตนเชื่อว่าโค้ชของเราก็คงเล่นแบบตั้งรับและส่งกลับเร็ว มีกองหน้าที่วิ่งเร็วๆ เยอะ ถ้าให้ทายผลก็ ไทยชนะจีน 1 ต่อ 0 ลูก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส