ผวาจระเข้ลอยข้างบ้าน พร้อมสายสิญจน์และดอกไม้พันอยู่ที่ตัว

13 มิ.ย. 67

ชาวบ้านผวาจู่ๆคูน้ำข้างบ้านมีจระเข้ลอยมา พร้อมสายสิญจน์และดอกไม้พันอยู่ที่ตัวคล้ายทำพิธีคุณไสย ไม่รู้ใช่ของหมอปลายมั้ย? 

จุดเกิดเหตุอยู่ในคูน้ำ ซอยนิมิตรใหม่ 13/3 เขตมีนบุรี นางสาวกาญจนา ช้างสุวรรณ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าคนทั้งบ้านเห็นจระเข้ตัวนี้ก็ตกใจกันทั้งบ้าน

1718271842367

แต่เมื่อมองใกล้ๆ กลายเป็นหุ่นจระเข้ ไม่ใช่จระเข้จริงๆ ซึ่งซอยดังกล่าวมีคลองอยู่หลังบ้าน ตั้งแต่ปากซอยยันกลางซอย มี 2 คลองเชื่อมทะลุถึงกันไม่ได้ เป็นบ่อเลี้ยงปลา มีทางเข้าออกหลายทาง ในซอยส่วนมากเป็นญาติกันหมด

1718271811218

คาดว่ามีคนเอามาทิ้งในซอยข้างบ้าน ซึ่งมีคนเข้า-ออกเป็นประจำ จึงเดินตามคลองลัดดูจนเจอจระเข้ 1 ตัว เป็นหุ่นทำมาจากเรซิ่นยาวประมาณ 2 เมตรครึ่ง มีพวงมาลัยพันอยู่รอบปาก มาติดอยู่ข้างหลังรีสอร์ตในซอย ภาพลักษณ์ดูน่ากลัวไม่กล้าจับทิ้ง เพราะกลัวโดนคุณไสย อยากให้คนที่เอามาทิ้งเก็บกลับไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เพจ “หมอปลาย พรายกระซิบ Shop” หมอดูชื่อดังได้เผยภาพพิธีปล่อยจระเข้ ซึ่งมีชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

โดยระบุข้อความว่า “วันนี้หมอปลายได้ทำพิธีปล่อยจระเข้ เพื่อให้ลูกเพจทุกท่านหมดทุกข์หมดโศก หลังจากนี้มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิตนะคะ สาธุ”

1718278970123

ทั้งนี้ ต่อมา นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดงได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า เพจชื่อ “หมอปลาย พรายกระซิบ shop” เป็นเพจสาธารณะที่เปิดเพื่อขายวัตถุมงคล สายมู ไว้แก้กรรม สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ดูดวง ตามความเชื่อ ซึ่งหลังจากพิจารณาตรวจสอบแล้วพบว่าจระเข้ในภาพนั้นเป็นจระเข้ปลอมที่ทำขึ้นมาเพื่อแก้กรรม อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าพิธีกรรมนี้เกิดขึ้นที่ไหน

ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า จระเข้ที่หมอปลายปล่อย คล้ายกับจระเข้ปลอมกับที่ชาวบ้านพบย่านมีนบุรี โดยมีพวงมาลัยดอกดาวเรืองและสายสิญจน์พันมาที่หัว แต่ไม่รู้จะใช่จระเข้ตัวเดียวกันหรือไม่.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส