จบด้วยดี !เจ้าของสุนัขพิตบุลล์ จ่าย 6.7 หมื่นเยียวยาสาวพนักงานเก็บขยะ

25 มิ.ย. 67

จบด้วยดี!เจ้าของสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัว รุมขย้ำพนักงานเก็บขยะ เข้าพบตำรวจ เจรจาไกล่เกลี่ย มอบเงินเยียวยา 6.7 หมื่นบาท และโดนปรับ 1 พันบาท

จากกรณีที่โซเชียลแชร์คลิป สาวพนักงานเก็บขยะถูกสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัว หลุดออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ก่อน รุมขย้ำ กัดขา ขณะปฎิบัติหน้าที่เก็ยขยะ ในพื้นที่บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ทำให้เธอนอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด โดยมีเพื่อนพนักงานผู้ชายช่วยกันปฐมพยาบาล และปลอบใจอย่างใกล้ชิด ก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้(25 มิ.ย.67) เวลา 12.00 น. ณ ห้องสืบสวนสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมือง ได้เชิญตัวน.ส.อารี   อายุ 40 ปี พนักงานเก็บขยะเทศบาลบางศรีเมือง เดินทางมาพร้อมกับสามีนายนิรันดร์  และได้เชิญตัวนางน้ำฝน (นามสมมุติ) เจ้าของสุนัข มาพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย ที่ห้องสืบสวนสภ.บางศรีเมือง

1719303204010

ทั้ง 2 ฝ่าย มีการพูดคุยเจรานานกว่า 1 ชม.โดยมีตำรวจป็นคนกลางในการเจราจาไกล่เกลี่ย ได้ข้อสรุปว่าทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ โดยนางน้ำฝน ได้มีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 67,500 บาท โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนทางด้านพ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมือง ได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน  1,000 บาท มาตรา 377 ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์

น.ส.อารี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันนี้ทาง ตำรวจได้เชิญตัวเธอ และคู่กรณีคือเจ้าของสุนัขพิตบุลล์ มาเจรจาไกล่เกลี่ยที่ห้องสืบสวนสภ. บางศรีเมือง โดยมีรองผู้กำกับสืบสวนและสารวัตรสอบสวน คนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย วันนี้ได้มีการพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งตนและคู่กรณีตกลงกันได้ โดยทางคู่กรณีได้เยียวยาชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินสด จำนวน 67,500 บาท ทั้งตนและสามีพูดคุยและขอจบในการเจรจาไกล่เกลี่ยชั้นโรงพัก และไม่ติดใจเอาความกับเจ้าของสุนัข โดยวันนี้ได้มีทางผอ. กองสาธารณสุขของเทศบาลบางศรีเมืองได้ เดินทางให้กำลังใจด้วย

1719303645332

ส่วนอาการบาดเจ็บตอนนี้หมอได้แจ้งว่าแผล ติดเชื้อ ตอนนี้ยังคงต้องรักษาตามอาการอย่างต่อเนื่องต่อไป ขณะที่คู่กรณีวันนี้ได้มีการชดใช้เยียวยาค่าเสียหายแต่ไม่ได้มีคำขอโทษหรือยกมือไหว้แต่อย่างใด มีการพูดคุยผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เธอยังไม่สามารถทำงานได้ ทางหัวหน้างานก็ได้แจ้ง ว่าให้รักษาอาการให้หายก่อนจึงค่อยมาปฏิบัติงาน 

ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้หากเธอได้กลับไปทำงานอีกครั้ง กลับกลายเป็นว่ารู้สึกกลัวไปแล้ว ในการลงพื้นที่ปฏิบัติงานในสถานที่ต่างๆ หลังจากนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษในการทำงาน

นายนิรันดร์ สามีผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้ภรรยาไม่สามารถเดินได้ ต้องมีคนคอยดูแลใกล้ชิดตลอด เข้าห้องน้ำก็ไม่สามารถเข้าได้ จึงอยากจะฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของที่เลี้ยงสุนัขดุว่า ควรดูแลเป็นพิเศษ ไม่ควรปล่อยประละเลยแบบนี้ เพราะอาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเก็บขยะหรือไรเดอร์ส่งอาหาร หรือประชาชนที่สัญจรผ่าน ซึ่งบางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงอยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์กับสื่อมวลชนไปถึงเจ้าของสุนัขทุกคน ไม่ให้ปล่อยสุนัขที่มีนิสัยดุออกมานอกบ้านเด็ดขาด

1719303704370

ส่วนทางด้านนางน้ำฝน (นามสมมุติ) เจ้าของสุนัข ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ทางด้านเจ้าของสุนัขไม่ให้ข้อมูลและสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส