สุดกร่าง!แก๊งมาเฟียเวียดนาม ไล่กระทืบเจ้าหนี้ชาติเดียวกัน

25 มิ.ย. 67

นาที!แก๊งมาเฟียเวียดนาม ไล่กระทืบเจ้าหนี้ชาติเดียวกันยับ กลางพัทยา ผงะในรถเจออาวุธหวังเตรียมถล่มเพียบ

วันนี้ (25มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเหตุการณ์นาทีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกำลังรุมทำร้ายรัวหมัดชกต่อยประเคนเท้าเตะเสยหน้า เพื่อนชาติเดียวกัน ท่ามสายตากลางชาวบ้านนักท่องเที่ยว ที่อยู่บริเวณดังกล่าว และขับรถผ่านไปมา

เหตุเกิดขึ้นที่หน้าร้านอาหารตามสั่งถนนพัทยาใต้ เมื่อสถานการณ์เริ่มรุนแรง และเห็นว่าจะบานปลายผู้ สื่อข่าวจึงรีบลงจากรถยนต์เข้าไปห้ามปราม พร้อมกับบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ เห็นท่าไม่ดีได้วิ่งหลบหนีเข้าไปป่าในซอยใกล้กับร้านอาหาร ผู้สื่อข่าวจึงวิ่งย้อนกลับมาดูคนเจ็บ พบว่ามีบาดแผลรอยแตกและฟกช้ำที่บริเวณเบ้าตาข้างขวา และท้ายทอยมีเลือดไหล ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ประสานพ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศร องผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ส่งกำลังสายตรวจสกัดจับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่วิ่งหลบหนีไปทางห้างบิ๊กซีพัทยาใต้ หลังจากตำรวจสายตรวจถึงจุดเกิดเหตุ

ได้วิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุชาวต่างชาติ 2 คน คนแรกเป็นชาวเวียดนาม ลักษณะรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อสีเหลืองกางเกงขาสั้นส่วนอีกคนรูปร่างใกล้เคียงกันสวมเสื้อคอกลมสีฟ้า กางเกงขายาวกระทั่งมีชาวบ้านแจ้งว่าพบตัวอยู่บริเวณหลังบิ๊กซีพัทยาใต้ ก่อนจะหายตัวไปช่วงลานจอดรถของห้าง

เบื้องต้นได้มีการประสานพร้อมกับส่งข้อมูลผู้ก่อเหตุให้สถานีตำรวจข้างเคียงให้ช่วยสกัดจับแต่ยังคงไร้วี่แวว

สอบถามผ่านล่ามแปลภาษาทราบชื่อคนเจ็บคือนายซวนไห่โงวอายุ 38 ปี ชาวเวียดนาม เล่าว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนเวียดนามได้นัดตนเองมาจ่ายเงินเพื่อเคลียร์หนี้ที่ติดค้างไว้ นัดหมายกันที่บริเวณหน้าร้านเวียดนามถนนพัทยาใต้ ตนเองกับเพื่อนที่มาด้วยกัน จึงเปิดห้องพักนอนอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านอาหาร เมื่อถึงเวลานัดหมายตนเองได้นั่งรออยู่ที่ร้านอาหารตามสั่งติดกับร้านอาหารเวียดนาม

จากนั้นผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 4 คน ลงจากรถฟอร์ดแร็ปเตอร์สีเทาทะเบียนป้ายแดง มานั่งพูดคุยเจรจาอยู่ที่โต๊ะหน้าร้านอาหารตามสั่ง แต่พูดได้แค่ไม่กี่คน กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ล็อกคอแล้วชกหน้าแล้วรุมทำร้ายจนโซซัดโซเซออกไปริมถนน กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่วายวิ่งตามไปรุมกระทืบซ้ำ จนกระทั่งมีผู้สื่อข่าวผ่านมาและเห็นพอดีจึงได้เข้าไประงับเหตุแล้วแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่ามีการวางแผนหลอกมาให้เจอแล้วรุมทำร้ายซึ่งยอมรับว่าตอนนี้กลัวมากเพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุค่อนข้างจะมีอิทธิพล

โดยผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า ผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 4 คน ขับรถฟอร์ดแร็ปเตอร์สีเทา ทะเบียนป้ายแดงมาจอดบริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ติดกับร้านเกิดเหตุ ขณะที่ภาพวงจรปิดอีกตัวเป็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุวิ่ งหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่บริเวณคาเฟ่หลังบิ๊กซีแล้ววิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นตรวจสอบรถผู้ก่อเหตุพบว่าตัวรถล็อก ที่เบาะหลังมีอาวุธมีดเหล็กไม้จำนวนมาก จึงทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบส่วนคนเจ็บได้ไปรักษาตัวที่รพ.กรุงเทพ-พัทยา

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายแก๊งมาเฟียเวียดนามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส