เปิดลิสต์เพลงดังจาก IU เตรียมพร้อมก่อนไปคอนเสิร์ตเสาร์นี้!

28 มิ.ย. 67

เปิดลิสต์เพลงดังจาก IU สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการ KPOP ชวนยูแอนาไทยฟังเพลงเตรียมพร้อม ก่อนไปคอนเสิร์ต WORLD TOUR IN BANGKOK 29-30 มิ.ย. นี้!

ยูแอนาไทยคนไหนยังไม่มีบัตรคอนเสิร์ต IU HEREH WORLD TOUR CONCERT IN BANGKOK ต้องรีบหาบัตรแล้วนะคะ เพราะวันพรุ่งนี้แล้วที่สาว IU จะมาปล่อยความสนุกแบบเต็มรูปแบบ ให้ทุกคนหายคิดถึงกัน และเพื่อเป็นการชิมลางความสนุกที่จะเกิดขึ้น วันนี้เราจะพาไปย้อนฟัง 12 เพลงยอดฮิตจากสาว IU ที่คาดว่าน่าจะมีในคอนเสิร์ตนี้กันค่ะ โดยเป็นเพลงที่อยู่ในเซ็ตลิสต์คอนเสิร์ต IU in Seoul วันที่ 2 นั่นเองค่ะ ส่วนจะมีเพลงไหนบ้าง ติดตามได้เลยค่ะ!

 

เปิดลิสต์เพลงดังจาก IU เตรียมพร้อมก่อนไปคอนเสิร์ตเสาร์นี้!

Holssi
ยอดการดู 11,380,128 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2024

เริ่มต้นกันที่เพลงล่าสุดของเธอกับเพลง Holssi ต้องบอกก่อนว่า เพลงนี้อาจจะไม่ถูกหูกับทุกคน แต่เมื่อฟังครั้งแรกในระหว่างการทำงานแล้วละก็ ต้องอยากลองฟังในครั้งถัด ๆ ไปอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งเนื้อเพลงนี้แอบมีความให้กำลังใจฝังอยู่เต็มทั่วทั้งบทเพลง ถ้าจะให้เปรียบเทียบเพลงนี้ คงจะเป็นเหมือนกับการ "ปล่อยใจจอย ๆ แบบดอกแดนดิไลออน ค่อย ๆ เติบโตกันไป ถึงแม้ว่าทางข้างหน้าจะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม"

 

Ah puh
ยอดการดู 57,268,081 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2021

หลายคนอาจจะคุ้นหูกับเพลงนี้อยุ่บ้าง ด้วยความที่ผู้แต่งเพลงเป็นสองศรีพี่น้อง AKMU ที่หลายคนชื่นชอบ ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ พูดเลยว่าเมื่อดูเนื้อเพลงดี ๆ นับเป็นการเปรียบเปรยที่ลึกซึ้งมาก ในช่วงต้นเพลงเป็นการบอกว่าฉันเป็นคนที่เก่งนะ แม้จะหกล้มหรือสะดุดไปบ้าง แต่ก็ยังลุกขึ้นเดินต่อ แต่ในช่วงที่เจอเรื่องเหนื่อย ก็อยากที่จะเป็นแบบคนที่แสนเก่ง โรลโมเดลของเราบ้าง แต่ทั้งนี้ เพลงนี้ยังคงความเป็น IU ด้วยการแฝงไปด้วยกำลังใจให้กับคนฟังอีกหนึ่งเพลงค่ะ!

 

BBIBBI
ยอดการดู 270,995,285 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2018

เมื่อพูดถึงเพลงนี้ บอกเลยว่า เป็นกระแสตั้งแต่ครั้งแรกที่ปล่อยมาเลยค่ะ ใครที่ไม่รู้ภาษาเกาหลี อาจจะรู้สึกว่าเพลงนี้น่ารักดี แต่พอกางความหมายออกมาแล้วพูดเลยว่า แก่นเซี้ยวสมกับเป็น IU เพราะเธอกำลังเตือนคนที่ล้ำเส้น ด้วยเสียงอันไพเราะอย่างนิ่ม ๆ เป็นการบอกว่าอย่ามายุ่งกับฉันได้น่ารักที่สุด และเตือนกลาย ๆ ว่าอย่ามายุ่งกันอีกต่อไป และจำไว้ว่าอย่ามาล้ำเส้นมารยาทของฉัน บ้านไหนที่มีคุณป้าข้างบ้านจอมจุ้น อาจจะแอบเปิดเพลงนี้ฟัง เป็นการเตือนอ้อม ๆ ก็ได้นะคะ

 

Celebrity
ยอดการดู 170,678,838 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2021

เพลงให้กำลังใจเบอร์ต้น ๆ ของสาว IU ที่หลายต่อหลายคนตั้งเคยฟังแน่นอน ชื่อเพลงที่บอกว่า Celebrity อาจจะเหมือนกับเป็นการพูดถึงคนดัง ไอดอล หรือคนที่เราชื่นชอบจากไกล ๆ แต่สิ่งที่ไอยูกำลังบอกผู้ฟังนั่นก็คือ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวคุณ เรื่องดีหรือร้ายแค่ไหนก็ไม่เป็นอะไร เพราะคุณเปรียบเสมือนคนดังคนสำคัญของฉัน ไม่ว่าบนโลกนี้จะโหดร้ายแค่ไหน ก็จะยังมีไอยูอยู่ข้างกายคุณ พูดตามตรงแล้วล่ะก็ แอบเหมือนกับการโดนจีบอยู่อ้อม ๆ เหมือนกันนะคะ !

 

Blueming
ยอดการดู 177,702,657 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2019

เพลงนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นความรักมาก ๆ ค่ะ เพราะคำว่่า Blueming อาจจะหมายถึงความสัมพันธ์ที่กำลังพัฒนาของคนสองคน ถึงแม้ว่าจะมีความสุขหรือความเศร้าบ้าง แต่ก็ยังยินดีที่จะมีกันและกันต่อไป เป็นเหมือนกับการบอกกับอีกฝ่ายว่า ใจของฉันกำลังรู้สึกมาขึ้นนะ แล้วเธอรู้สึกเหมือนกันมั้ย ถ้าวันที่ฉันเสียใจ เราจะยังอยู่ข้างกันต่อไปได้หรือเปล่า เป็นการเล่นเสียงของคำว่า Bloom กับคำว่า Blue ที่สาวไอยูเล่นกับความรู้สึกเศร้าแต่ยังสดใสนั่นเองค่ะ

 

eight
ยอดการดู 181,927,925 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2020

เมื่อตอนที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมา ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่อาจจะเป็นการบอกรัก บอกคิดถึงเพื่อนสนิท ที่เศร้าที่สุดของไอยูเลยก็ว่าได้" โดยเฉพาะประโยคเริ่มต้นที่ถามว่า "คุณมีความสุขแล้วหรือยัง ยินดีด้วยนะที่ในที่สุดก็เป็นจริงตามที่ต้องการ" และประโยคสุดท้ายของท่อนฮุคที่แทนว่า "ขอแค่มาพบกันในความทรงจำที่สวยงามที่จะคงอยู่ตลอดไป" เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนคลับ และติดตามไอยูมานาน จะเข้าใจเนื้อหา ความหมาย และสิ่งที่ต้องการสื่อสารของเธอได้อย่างชัดเจน และเปียกปอนไปพร้อมน้ำตาด้วยกันอย่างแน่นอน

 

Hold My Hand
ยอดการดู 62,132,020 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2020

ความจริงแล้วเพลงนี้ถูกปล่อยมานานแล้วค่ะ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ (ประมาณ 3 ปีก่อน) เพลงกลับมาไต่ชาร์ตของเกาหลีอีกครั้ง จากการที่หลายนักร้อง นักแสดงหลายคน ได้หยิบไปร้องโคฟเวอร์เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองที่ทำให้หลายคนได้ฟังเพลงดีที่ถูกลืมอีกครั้ง ซึ่งเนื้อหามีความคล้ายกับเพลง Blueming แต่ว่าจะมีความดุมากกว่า ให้ฟีลประมาณว่า "ก็พูดความรู้สึกไปหมดแล้ว จะคุยต่อเลยมั้ย ว่าเรื่องของเราจะเอายังไงต่อ อย่ามาทำเฉย มาจับมือฉันได้แล้ว" ฟังกี่ครั้งก็ยังจั๊กจี้หัวใจค่ะ แต่พาร์ทที่สาว IU ต้องเปล่งพลังเสียงสูงออกมา บอกเลยว่าหูเคลือบทองสุด ๆ

 

Friday
ยอดการดู 52,023,560 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2013

หนึ่งในเพลงจีบของสาวไอยูที่อมตะมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะแสดงออกถึงความรู้สึกอย่างชัดเจนแล้ว ยังเต็มไปด้วยความคลั่งรักแบบ 1,000% กันไปเลย ด้วยการบอกกับอีกฝ่ายตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพฤหัสบดี อยากจะให้เวลารีบเดินไวกว่านี้หน่อย เพราะฉันอยากเจอเธอในวันศุกร์นี้ ถึงจะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ แต่ฉันก็ยังอยากเจอเธอ เพราะเธอทำให้ฉันทำได้อย่างเดียว นั่นก็คือการตกหลุมรักคุณ งั้นวันศุกร์ที่เรากำลังจะเจอกัน ช่วยรับความรักและหัวใจของฉันไป และขยับความสัมพันธ์กันให้มากกว่าเถอะ!

 

Through The Night
ยอดการดู 110,118,435 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2017

เพลงรักในวันลาที่แท้ แค่เสียงร้องอย่างเดียวของ IU ก็ทำให้คนฟังรู้สึกอกหักตามได้ง่าย ๆ แต่เมื่อเปิดดูความหมายของเพลงนี้จะพบว่า เพลงนี้บอกว่าฉันส่งความรักไปหาคุณถึงหน้าต่างห้องนอน ถึงแม้ว่าฉันจะกลายเป็นหิ่งห้อยตัวเล็ก ๆ ที่คุณไม่ทันสังเกต แต่ก็หวังเพียงแค่ว่าจะช่วยให้หลับฝันดี เชื่อว่าใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ที่เธอแสดง จะต้องนึกถึงกิมมิกหิ่งห้อยนี้ออกแน่นอนค่ะ

 

YOU&I
ยอดการดู 48,083,435 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2011

ครั้งแรกที่ฟังเพลงนี้ อาจจะไม่ได้คิดภาพตามว่า มันเป็นเพลงแอบรักหลายคนเลยล่ะค่ะ แต่เมื่อดูความหมายของเพลงนี้ จะมีประโยคเด็ดแทนใจที่หลายคนอาจจะใช้ในชีวิตจริง "คนที่ใช่ในเวลาที่ไม่ใช่ ก็ไม่สามารถจะเอ่ยปากว่ารัก" หรือจะมองในมุมที่ว่า ต่อให้รู้สึกมากแค่ไหน ก็ไม่ควรทำอะไรต่อไป ถ้าเวลาที่เกิดความรู้สึกนั้นไม่ถูกไม่ควร เรียกได้ว่าเป็นการเตือนใจไม่ให้เราทำผิดได้ดีเลยล่ะ

 

Twenty-three
ยอดการดู 100,354,060 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2015

เพลงนี้ถูกปล่อยมาในช่วงอายุเดียวกันกับนักร้องสาว IU เป็นเสมือนการสื่อสารว่า ช่วงอายุ 23 ปี ที่ดูเหมือนจะเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็ยังก้ำกึ่งกับความเป็นเด็กอยู่ดี โดยเธอต้องการสื่อสารว่า ยังเป็นวัยที่อาจจะมีข้อผิดพลาดไปบ้าง ถึงจะทำอะไรที่สับเปลี่ยนไปมาอย่างรวดเร็ว แต่ก็อยากให้หลายคนเข้าใจ อีกทั้งบนโลกใบนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสงสัย ที่น่าเรียนรู้อีกมาก ต่อให้สายตาของคนอื่นจะเป็นอย่างไร แต่เธอก็จะยังใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไป เหมือนกับบอกกลาย ๆ ว่า "ชีวิตคือการเรียนรู้"

 

LILAC
ยอดการดู 109,309,086 ครั้ง
ปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2021

เพลงนี้ฟังครั้งแรกอาจจะมองถึงเรื่องความรัก แต่จะมองถึงการบอกลาความทรงจำก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะในความหมายของดอกไม้ ดอกไลแลคหมายถึงความทรงจำของหนุ่มสาว ซึ่งอาจเป็นอีกเพลงที่เกี่ยวกับช่วงอายุของเธอก็ได้ เหมือนกับการบอกลาตอนนี้ เพื่อการเติบโตและเริ่มต้นใหม่ ดังความรักที่เป็นเพียงแค่ความฝันจาง ๆ และจะถูกลืมไป เนื้อเพลงจึงบอกว่าควรรักกันถึงแค่ฤดูใบไม้ผลินี้ก็พอ หรือจะเป็นตัวแทนของความรักในวัยเด็ก หรือการเลิกราระหว่างคนสองคนที่ยังยื้อกันมาตลอดทางก็ได้ค่ะ

 

อี จีอึน หรือ ไอยู (IU) นักร้องสาวน้อยมหัศจรรย์ หนึ่งในนักร้องที่ได้รับคำชมมาโดยตลอด ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 29-30 มิถุนายน 2567 นี้ เธอจะกลับมาเติมเต็มความคิดถึงให้กับทุกคน กับงาน “2024 IU HEREH WORLD TOUR CONCERT IN BANGKOK” ฟังเพลงรอกันไปก่อนคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้ค่ะ!

 

ที่มา : facebook/iu.loen

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส