ระทึก เหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี บาดเจ็บ 7 ราย

2 ก.ค. 67

ระทึก เกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี คนงานที่อยู่ใกล้โดนไฟลวกไปทั้งหมด 7 ราย


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจากบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายใน มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งและกู้ชีพ โรงพยาบาลปทุมธานี 

1719916392644

ที่เกิดเหตุภายในเป็นบริษัทอู่ต่อเรือ แต่ทาง รปภ.ไม่อนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปด้านใน แต่ใช้รถกระบะลำเลียงผู้บาดเจ็บมาส่งให้ปากประตูบริษัท จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน อาการสาหัส 2 คน และถูกไฟคลอก 5 ราย

ส่วนไฟที่ไหม้นั้นดับเอง เนื่องจากเชื้อเพลิงน้ำมันใต้เรือหมด จากการสอบถามนพนักงานภายในบริษัทกล่าวว่า ขณะนั้นตนเองกำลังทำความอยู่และกำลังจะเดินลงบันได ได้ยินเสียงระเบิดจากห้องเครื่องเรือ แล้วมีแสงเพลิงกระเด็นมาถูกตนเองที่ใบหน้า จึงร้องขอความช่วยเหลือ

1719916419343

ด้านนายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก กล่าวว่าเบื้องต้นตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดภายในบริษัทดังกล่าว แต่ทางนั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไป จึงได้มาที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาต่อรองกับเจ้าของบริษัทเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา เบื้องต้นที่ตนได้รับรายงานคือมีเหตุระเบิดที่อู่ต่อเรือ ตนก็รีบประสานหน่วยงานเข้าตรวจสอบพื้นที่ พอมาถึงปรากฏว่ามันไม่ได้ระเบิด แต่เป็นการอ๊อกชิ้นงานของเรือที่เกิดจากช่างที่ทำงานกันอยู่ประมาณ 7 คน การอ๊อกมันทำให้เกิดเปลวไฟ แล้วเปลวไฟก็ตกลงไปในท้องเรือ จึงเกิดเพลิงไหม้ พอไฟลามก็ออกไม่ทัน จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สภ.สามโคก ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานและได้สอบถามสาเหตุ เกิดจากเรือที่เข้ามาซ่อมมีการเชื่อมห้องเครื่อง สะเก็ดไฟได้กระเด็นไปโดนเชื้อเพลิงน้ำมันใต้เรือ จึงทำให้คนงานที่อยู่ใกล้จึงโดนไฟลวกไปทั้งหมด 7 ราย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส