ทนายเดชา สวนกลับ กลุ่มแฉ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พวกแผลเยอะ มีคดีติดตัวอื้อ

3 ก.ค. 67

ทนายเดชา สวนกลับ กลุ่มแฉ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง พวกแผลเยอะ มีคดีติดตัวอื้อ จี้เอาหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าเก่งแค่แฉแล้วเงียบหาย 

วันที่ 3 ก.ค. 67 นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพจ “ทนายคลายทุกข์” ถึงกรณีที่มีขบวนการแฉ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ทั้งเรื่องหลอกขายวุฒิการศึกษ รวมถึงการซื้อขายตำแหน่งคณะกรรมาธิการ ในสภาฯ และตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า 

ต้นอ้อกับตนมีความสนิทสนมกัน เพราะเป็นพี่น้องกัน ต้นอ้อมีความรู้ความสามารถพิเศษเกี่ยวกับเรื่องการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนคืองานหลัก ซึ่งก็เป็นประธานมูลนิธิที่เพิ่งตั้งมาได้ไม่นาน ถือเป็นผลงานของเธอ ถ้าเราติดตามข่าวสารก็จะเห็นว่า ต้นอ้อช่วยเหลือประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงนี้โดนโจมตีจากกลุ่มคู่กรณีที่เคยทำงานร่วมกัน และมีเครือข่ายที่ไม่ชอบก็ออกมาแฉ ซึ่งคนที่ออกมาแฉ ต้นอ้อบางคนก็มีคดีความรุมเร้าอยู่ในศาล บางคนก็ชักชวนคนอื่นไปลงทุนหลัก 100 ล้านบาท แล้วก็มีปัญหาฟ้องร้องกันในศาล ตัวเองก็มีแผลอยู่ แต่ก็มาเปิดแผลต้นอ้อ 

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ต้นอ้อโทรศัพท์มาปรึกษาตนว่าโดนคนที่เคยช่วยเหลือ และคนที่เคยอยู่ในมูลนิธิเดียวกันออกมาแฉ และมาร่วมมือกัน มีทั้งทนายเชื่อมจิตและคู่กรณีบางคนอ้างตัวเป็นคนดัง ปรากฏว่ามีคดีในศาลเรื่องชักชวนคนลงทุน แต่ละคนก็มีแผลเต็มตัว ที่ออกมาแฉต้นอ้อ ทั้งนี้ต้นอ้อแจ้งกับตนว่า เขาให้การปฎิเสธ และปฏิเสธว่าไม่ได้ไปซื้อขายตำแหน่งอะไร ทั้งในสำนักนายกรัฐมนตรี หรือคณะกรรมาธิการของสภาฯ และปฏิเสธเกี่ยวกับเรื่องการซื้อวุฒิการศึกษาปลอม 

ทั้งนี้ต้นอ้อฝากให้คนเหล่านั้นช่วยไปแจ้งความดำเนินคดีต้นอ้อให้ถึงที่สุด อย่าแค่ออกมาโพสต์หรือแฉเท่านั้นแล้วก็จากลาไป โดยมาทำให้เสื่อมเสีย เพราะฉะนั้นถ้ามีหลักฐานว่าต้นอ้อเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งขอให้ไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ถ้ามาแฉแล้วเงียบไป ไม่มีใครติดคุก พวกที่แฉก็ต้องรับผิดชอบ 

เพราะฉะนั้นทุกคนมีทั้งดีและด้านมืด ตนเชื่อว่ามูลนิธิเป็นหนึ่งมีประโยชน์ต่อประชาชน โดยเฉพาะเด็กและสตรี และต้นอ้อ เป็น 1 ในทีมอเวนเจอร์เชื่อมจิต แต่ตอนนี้กลับมีทนายเชื่อมจิตไปร่วมมือกับคนแฉร่วมกัน เพราะฉะนั้นในเมื่อแฉมาบอกว่าต้นอ้อทำผิดก็ต้องมีการดำเนินคดีต้นอ้อให้ถึงที่สุด แต่ถ้าหยุดแค่นี้ก็แสดงว่าเป็นเรื่องใส่ร้ายป้ายสี ต้องให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ถ้าไม่มีใครติดคุก แสดงว่าไอ้พวกเหล่านี้ต้องติดคุกแทน 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส