เต็มคาราเบล!โชเฟอร์รถตู้ซิ่งรถหวาดเสียว ผดส.สุดทนโทรแจ้งตร.ช่วย รับเสพไอซ์มา

3 ก.ค. 67

เต็มคาราเบล!โชเฟอร์รถตู้ซิ่งรถหวาดเสียว ผู้โดยสารทนไม่ไหวโทรแจ้งตำรวจช่วย รับเสพไอซ์มาจริงๆ 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช  เลิศสิทธิกุล  ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์  ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.(นครปฐม) นำโดย ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล., ร.ต.ท.ภาณุมาศ รุ่งแจ้ง, ร.ต.ท.สมเด็จทิพรม,ร.ต.ท.ประสิทธิชัย สุวรรณภูมิ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.,ด.ต.ณัฐนันท์ รางดี,ด.ต.กิตติศักดิ์ อิสสอาด ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.2 บก.ทล.

13_40

​​ได้ร่วมกันจับกุม นายวีรดิษฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ประกอบอาชีพขับรถตู้ขนส่งสาธารณะในความผิดฐาน

​1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

​2. เป็นผู้ประจำรถ (ขับรถ) มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ในร่างกายขณะขับขี่

​3. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

​พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.15 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส พร้อมอุปกรณ์การเสพ

สถานที่จับกุม ทางหลวงหมายเลข 375 กม.10 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

12_36

พฤติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม นำโดย ร.ต.อ.ศรัณย์พงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. กำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สมุทรสงคราม ว่ามีเหตุรถตู้โดยสารกรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับรถด้วยความเร็วสูงส่ายไปมาในลักษณะประมาทหวาดเสียว จนทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถต้องโทรแจ้งสายด่วน 191 โดยจากคำบอกเล่าของผู้โดยสารเชื่อว่า ผู้ขับขี่อยู่ในอาการเมาสุราหรือเสพยาเสพติด โดยรถตู้ขนส่งสาธารณะคนดังกล่าวได้เดินทางออกมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้ถนนพระราม 2

11_39

​ภายหลังจากทราบข้อมูลดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม จึงได้ตั้งจุดสกัดเพื่อดักรอรถตู้คันดังกล่าว จนพบรถตู้คันดังกล่าว บริเวณถนนพระราม 2 กม.54 ม.9 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณเปิดสัญญาณไฟวับวาบและเรียกรถเข้าจอดชิดขอบทาง จากนั้นได้เรียกผู้ขับขี่ลงมาจากรถ จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ขับขี่พูดจาวกไปวนมา ฟังไม่รู้เรื่อง มีอาการยิ้มสลับกับหัวเราะอยู่ตลอดการสนทนา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้เรียกขอดูใบขับขี่ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายวีรดิษฐ หรือป๊อบ โดยภายในรถตู้ขนส่งสาธารณะมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 6-7 คน

14_27

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ตรวจค้นภายในรถตู้คันดังกล่าว พบยาไอซ์อยู่ในถุงพลาสติกใสพร้อมอุปกรณ์การเสพซุกซ่อนอยู่ภายในช่องเก็บของประตูด้านคนขับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) อยู่ในร่างกาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ประจำรถ(ขับรถ)มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ในร่างกายขณะขับขี่ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ที่จะรับผูโดยสารมาจาก จ.ประจวบฯ ตนได้เสพยามาจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส