“วสุ แสงสิงห์แก้ว” เปิดใจถึง “ครูสุเทพ วงศ์กำแหง”

28 ก.พ. 63

“วสุ แสงสิงห์แก้ว” เปิดใจถึง   "ครูสุเทพ วงศ์กำแหง "

   

วสุ แสงสิงห์แก้ว กราบขออนุญาติ แสดงความอาลัยรัก และกราบ ส่งคุณเครูสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ ด้วยหัวใจ ที่ต้องบอกว่าใจหายมากๆเลย เมื่อเช้านี้เองผมกำลังเดินทางมาที่เขาใหญ่เพื่อมาถ่ายละคร แล้วก็ได้รับทราบจากข่าวเช้านะครับฟังวิทยุมาเนี่ยตกใจมากๆ

เพราะว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งได้มีโอกาส ขึ้นเวทีร่วมกับคุณครูสุเทพ ร้องเพลงด้วยกันนะครับในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตเพื่อครู จัดขึ้นเพื่อที่จะมอบรายได้ให้กับคุณชาลี อินทรวิจิตร และครูน้อย สุรพล โทณวณิก ในวันนั้นครูสุเทพ เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ ที่จะนำศิลปินรุ่นน้องน้องนะครับคุณลูกศิษย์รุ่นลูกรุ่นหลานเนี่ยนะครับ ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับเลือกขึ้นไปร้องเพลงไทย โชว์ ให้พี่น้องสื่อมวลชนได้ฟังกัน ครับว่าวันคอนเสิร์ตจริงคือวันที่ 8 มีนาคม จะได้ขึ้นเวทีกับครูก็ยังจำได้ว่าครู ยังสดใสมากนะครับ ใส่สูทสีเทาอ่อนนะครับ เสื้อสีชมพู เนคไท้สีชมพู แล้วก็เดินขึ้นไปสัมภาษณ์บนเวทีนะครับ ด้วยยังลีลาแพรวพราวนะครับ ยังมีส่งมุขตลกต่างๆ ความจำยังคมชัดมากๆ

สำหรับผมตามคำเรียกว่าครู ท่านมีความเป็นครูบาอาจารย์ มีจิตวิญญาณของผู้ถ่ายทอด ผู้ที่มีความเมตตา กรุณาแก่ศิลปินรุ่นน้อง รุ่นลูก รุ่นหลาน รุ่นลูกศิษย์ มีความเอื้ออารีย์ ท่านยังพูดบนเวทีว่า เพลงไม่อยากให้มีการจำกัดสิทธิ์ต่างๆ เพลงไทยจะเติบโตขึ้นได้ ต้องมีการเผยแพร่ นี่คือจิตวิญญานของผู้เป็นครูอย่างแท้จริง ท่านมีแต่ให้ ถ่ายทอดที่มิได้มุ่งหวังอะไร ใครที่ทำงานร่วมกับท่านจะได้สัมผัสกับจิตเมตตาอันนี้ ท่านเปรียบเสมือนปูชนียบุคคลในวงการเพลงไทยก็ว่าได้

ครูสุเทพ เป็นในเรื่องของ เพลงไทยสากล ไทยลูกกรุง ในสมัยก่อนไม่มีการแบ่งแยก ด้วยน้ำเสียง ด้วยพรสวรรค์ ด้วยอัฉริยะภาพ ความสามารถของท่านเป็นที่ยอมรับกันในคนไทยเรา และทุกรุ่นทุกแบบเลยนะครับไม่ใช่แค่คนไทยประเทศไทยนะครับ แต่ว่าคนไทยเชื่อว่า ปัจจุบันนี้อยู่ทั่วทุกมุมโลกจะต้องรู้จักคุ้นเคย กับเพลงของท่านเป็นอย่างดี ตั้งแต่เพลงรักคุณเข้าแล้ว และอีกหลายเพลงที่ผลิตออกมามากมายนับหลาย 100 เพลง มันก็เป็นเหมือนกับเราเติบโตขึ้นมาพร้อมกับบทเพลงของท่าน ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่เนี่ยเราก็จะรู้สึกได้ว่าเพลงของครูนั้น อยู่กับพวกเราเสมอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส