โหด หลานฆ่าตัดคอตาสิ้นใจคาเก้าอี้ เดินหิ้วศีรษะของตาเดินไปมา

3 ก.ค. 67

สุดโหด หลานชายป่วยจิตเวชฆ่าตัดคอตาตัวเอง วัย 86 ปี สิ้นใจคาเก้าอี้ แล้วเดินหิ้วศีรษะของตาเดินไปมาในบริเวณกระท่อม


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฏาคม 2567 ร.ต.อ.ปรมินทร์ จันดีบ้าง รองสว.สอบสวน สภ.หนองเรือ รับแจ้งจาก 191 ว่ามีคนถูกฆ่าปาดคอที่กระท่อมนาทางด้านทิศใต้ของบ้านป่าเสี้ยว ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

เมื่อไปถึงกระท่อมนาที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้ในสภาพคอขาด มีเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้นและไหลอาบร่างคนตาย ส่วนศีรษะถูกวางไว้ที่ตักผู้ตาย ทราบชื่อว่านายสาย อายุ 86 ปี เจ้าของที่นาดังกล่าว ส่วนที่พื้นใกล้ศพผู้ตายมีมีดอีโต้ยาวประมาณ 15 นิ้วเปื้อนเลือดตกอยู่

และที่ทุ่งนาห่างจากระท่อมไปเล็กน้อย พบนายธีรภัทร อายุ 23 ปี หลานชายของคนตายเดินไปมาในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุย ซึ่งหลานชายยอมรับสารภาพว่าเครียด จึงใช้มีดอีโต้ปาดคอตาจนคอขาดและขาดใจตายคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนแม่ของนายธีรภัทร ทราบว่าบุตรชายป่วยจิตเวชมานานแล้ว รักษาตัวและรับยาจาก รพ.จิตเวชมากินติดต่อกันมาหลายปี แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านหรือคนในครอบครัว ก่อนจะพบว่าพ่อถูกฆ่านั้น พ่อก็อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาแห่งนี้มานานแล้ว ส่วนลูกชายก็อยู่ทั้งที่บ้านและที่กระท่อมกับตา ส่วนสาเหตุที่นายธีรภัทรลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้นแม่ไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยเห็นตาดุด่าหลานชายแต่อย่างใด โดยก่อนจะพบว่าพ่อถูกฆ่านั้นมองมาจากบ้านก็เห็นนายธีรภัทรเดินหิ้วศีรษะของตาเดินไปมาในบริเวณกระท่อม ด้วยความสงสัยแม่กับพ่อเลี้ยงจึงเดินมาดูที่กระท่อม เห็นว่าพ่อ ซึ่งเป็นตาของนายธีรภัทร ถูกฆ่าปาดคอขาดใจตายคาเก้าอี้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนนายธีรภัทรก็วางศีรษะตาตัวเองไว้บนตัก จากนั้นก็เดินลงไปที่ทุ่งนา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

รองผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวอีกว่า หลังถูกควบคุมตัวได้นายธีรภัทร พูดเพียงว่าเครียด จึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นผู้ต้องหาก็เงียบขรึม จึงควบคุมตัวเข้าห้องขังและเฝ้าระวังตลอดเวลา เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะคิดสั้น ขณะที่แม่ของผู้ต้องหาได้มอบบัตรผู้ป่วยจิตเวชและยารักษาอาการป่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่าลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงๆ ส่วนร่างผู้ตายนั้นได้ร่วมกับแพทย์ รพ.หนองเรือชันสูตรศพ จากนั้นประสานให้มูลนิธิเต็กก่าหนองเรือเก็บศพผู้ตายและมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนมูลเหตุที่หลานชายฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้น น่าจะเกิดจากการขาดยา เชื่อว่าไม่ยอมกินยารักษาอาการป่วยจนเกิดความเครียดลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองก็เป็นได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส