ชาวอุทัยธานีบ่นอุบ ขึ้นแล้วไม่มีลง เบนซินราคาเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตร

4 ก.ค. 67

 

ชาวอุทัยธานีบ่นอุบ ขึ้นแล้วไม่มีลง เบนซินราคาเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตร เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ซัดรัฐบาลไม่ทำตามที่หาเสียงไว้ ปชช.ไม่มีกินไม่มีใช้ 

วันที่ 4 ก.ค. 67 ที่ จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มาเติมน้ำมันในช่วงเช้า ภายหลังน้ำมันขึ้นอีก 40 สตางค์ โดยในวันนี้พบว่า มีประชาชนคนที่ใช้รถเข้ามาเติมกันน้อยมาก จากการสอบถามพนักงานของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง พ้นที่สามแยกสะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี บอกว่า เมื่อวานในช่วงที่ประกาศว่าน้ำมันจะขึ้น มีประชาชนเข้ามาเติมน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก เหมือนเป็นการเติมตุนไว้ เพราะรู้ว่าน้ำมันจะขึ้น 

ชาวอุทัยธานีบ่นอุบ ขึ้นแล้วไม่มีลง เบนซินราคาเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตร

พอมาในช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ค. 67) มีการประกาศขึ้นราคาน้ำมัน ตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นมา กลับพบว่าประชาชนเข้ามาเติมน้ำมันกันบางตา แทบจะนับคันได้ เนื่องจากราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบนซินปรับราคาสูงขึ้นอีก 

ชาวอุทัยธานีบ่นอุบ ขึ้นแล้วไม่มีลง เบนซินราคาเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตร

โดยราคาน้ำมันในกุล่มเบนซินที่ขยับขึ้น เช่น E20 ราคาลิตรละ 37.34 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 39.38 บาท และแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 39.45 บาท จากการสอบถามผู้ที่มาเติมน้ำมัน เปิดเผยว่า ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพมาก แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากไม่เติมก็ไปไหนไม่ได้ เพราะรถต้องใช้น้ำมัน ซึ่งกระทบมากกับหลากหลายอาชีพ แม้กระทั่งนักเรียนนักศึกษา ซึ่งบ้านอยู่ต่างอำเภอต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาเรียนในอำเภอเมือง เติมน้ำมันครั้งละ 160 บาทเต็มถัง ซึ่งเป็นภาระที่ต้องเพิ่มขึ้นมาเพราะต้องขอเงินพ่อแม่เพิ่มขึ้นเป็นค่าน้ำมัน ซึ่งผู้ที่มาเติมน้ำมันต่างก็บ่นกันอุบเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตรบาทอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นทางรัฐบาลจะทำอะไรเลย ปล่อยให้ขึ้นอยู่แบบนี้ ไม่ทำตามที่หาเสียงไว้ว่าหากเข้ามาเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาด้านพลังงานให้ถูกลงทำได้ทันที และประชาชนจะมีกินมีใช้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส