ผงะ! พบร่างแรงงานพม่าถูกฆาตกรรมฝังดิน ดับอืดปริศนาในสวนปาล์ม

4 ก.ค. 67

 

ผงะ! พบร่างแรงงานพม่าถูกฆาตกรรมฝังดิน ดับอืดปริศนาในสวนปาล์ม ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดเสียชีวิตมา 3 วัน เร่งสอบเพื่อนร่วมชาติ 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 67 ร.ต.อ.วีรศักดิ์ มะลิทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพบศพเสียชีวิตปริศนาไม่ทราบสาเหตุ ในสวนปาล์มน้ำมัน ซอยนาหัน 2 ม.3 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ้มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.สิชล, พ.ต.ท.ปรุฬชัย เหมกัง รองผกก.(สอบสวน), แพทย์เวรรพ.สิชล, เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมนครศรีธรรมราช(สิชล) ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณร่องดินในสวนปาล์มน้ำมัน พบศพผู้ตายเป็นชายชาวพม่าสภาพศพพองอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ มีกองดินเทกลบปิดร่างท่อนบน ตั้งแต่เอวจนถึงลำคอ แล้วมีเศษทางมะพร้าว เศษทางปาล์มและหญ้าปิดคลุมทับศพไว้อีกชั้น 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายโจว เซเวน อายุประมาณ 35-40 ปี เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ได้มาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.สิชล และพื้นที่ใกล้เคียงมานานหลายเดือนแล้ว โดยเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนคนงานชาวเมียนมาอยู่ด้วยกัน 2 คน 

โดยจากการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจหาร่องรอยบาดแผลของศพในเบื้องต้นได้ชัดเจน เนื่องจากศพพองอืดเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว จึงนำศพนายโจว เซเวนไปยัง รพ.สิชล เพื่อให้แพทย์ รพ.สิชล ทำการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ต่อไป คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ 

โดยจากการตรวจสอบบริเวณบ้านเช่าของผู้เสียชีวิตบริเวณใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการลากศพ คล้ายร่องรอยการต่อสู้ และยังพบเคสโทรศัพท์มือถือของผู้เสียตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป 

นอกจากนี้จากการตรวจที่เกิดเหตุห่างไปประมาณ 100 เมตร พบบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นเช่าที่ผู้ตายมาเช่าอยู่กับเพื่อนๆ ชาวพม่าอีก 2 คน แต่เพื่อนชาวพม่าทั้งสองคนได้หายตัวไป ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว เพื่อนชาวพม่าของผู้ตายมาสอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเ พื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป 

โดยจากการตรวจที่บริเวณบ้านเช่าของผู้เสียชีวิต บริเวณใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการลากศพ คล้ายร่องรอยการต่อสู้ และยังพบเคสโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป 

ล่าสุดทางตำรวจได้มีการสอบสวนปากคำผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ให้การเบื้องต้นว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนชาวพม่าที่ทำงานก่อสร้างด้วยกัน ได้เบิกเงินค่าจ้างจากนายจ้างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และพอวันอาทิตย์มีพยานเห็นคนตายขี่รถจักรยานไปซื้อเหล้าขาวในร้านค้าในหมู่บ้านมานั่งกินที่บ้านเช่ากับเพื่อนคนงานชาวพม่า และสันนิษฐานว่าน่าจะเมา และทะเลาะกันจึงอาจจะถูกแทงฆ่ากันตอนค่ำวันนั้นเลย ก่อนเพื่อนชาวพม่าจะลากศพมาทิ้งร่องดินในสวนปาล์มน้ำมันใกล้บ้านเช่าประมาณ 100 เมตร โดยใช้ดินกลบร่างครึ่งท่อนตัว แล้วเอาทางปาล์มและทางมะพร้าวปิดทับร่างก่อนมีชาวบ้านมาพบศพดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้รอผลชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และสืบสวนสอบสวนว่า หากเป็นการฆาตกรรมจริงก็จะได้เร่งติดตามตัวคนร้าย ซึ่งเป็นเพื่อนชาวพม่ามาสอบสวนปากคำขยายผลต่อไปว่าใครเป็นคนร้ายที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส