รองเจ้าคณะอำเภอ แจ้งความกลางดึก โจ๋บุกวัด แต่ตร.ไล่ให้ไปหาหลักฐาน  

5 ก.ค. 67

 

โจ๋ห้าว!บุกไล่กระทืบหนุ่มเตรียมบวชถึงวัดดัง รองเจ้าคณะอำเภอไปแจ้งความกลางดึก แต่ตร.ไม่รับแจ้ง ซ้ำไล่ให้ไปหาหลักฐาน

 

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นบุกค้นวัดพระธาตุดอยกองมูวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดและเป็นวัดของเจ้าคณะจังหวัดพระไปแจ้งความกลางดึกแต่ตำรวจไม่รับแจ้งบอกให้มาในวันรุ่นขึ้นอีกวัน วันที่ 5 กรกฎาคม2567 เวลา 14.00 น. พระครูอนุชิต กิจจานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอ นวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่า เมื่อคืนวันที่4กรกฎาคม2567เวลาประมาณ 20.20 น. เกิดเหตุเด็กวัยรุ่น 5-6คนขึ้นไปทะเลาะวิวาทเด็กวัยรุ่น ซึ่งเป็นคู่กรณี ที่วัดพระธาตุดอยกองมูซึ่งเด็กคนดังกล่าวอายุ 17 ปี ชื่อนายตะวัน และอยู่ระหว่างการมาขอบวชที่วัด และได้บุกรุกสถานที่โดยการไล่ตามจับคู่กรณี โดยกระทำการไล่เปิดประตูกุฏิของพระและกุฏิของเณรอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลังเกิดเหตุรองเจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน แต่ร้อยเวรไม่รับแจ้งความ และบอกว่าค่อยมาแจ้งความใหม่ในวันรุ่งขึ้นพร้อมหลักฐาน

พระครูอนุชิต กิจจานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน วัดพระธาตุดอยกองมู ได้กล่าวว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาท แล้วสถานที่ก็คือวัดสำคัญ ซึ่งเป็นวัดประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วทำไมร้อยเวรจึงไม่รับแจ้งความ ต้องรอให้มีเหตุคนตาย คนเจ็บก่อนใช่ไหม ถึงจะรับแจ้งเหตุ

ขณะที่แหล่งข่าวชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงวัดพระนอน ระบุว่าปัจจุบันกลุ่มวัยรุ่น ได้มีการจับกลุ่มรวมตัวกัน และซื้อน้ำกระท่อมมาดื่มบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู โดยกลุ่มเด็กวัยรุ่นเหล่านั้นไม่เกรงกลัวใคร มีอาการเมาน้ำท่อม และอาจจะมีการเสพยาเสพติดชนิดอื่นร่วมอยู่ด้วย ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านในยามค่ำคืนแต่อย่างใด  อยากให้ทางตำรวจ ในพื้นที่ พยายามออกตรวจอย่างสม่ำเสมอ และตรวจพื้นที่เสี่ยงถี่มากขึ้น จะได้ทำให้เด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้นหวาดกลัวต่อเจ้าหน้าที่ได้บ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส