อนุทิน ยันจับผับรังสิต ปทุมธานีไม่เกี่ยวการเมือง ปล่อย 81 เยาวชนกลับบ้านแล้ว

6 ก.ค. 67

อนุทิน ยันจับผับ Boston Rangsit ปทุมธานีไม่เกี่ยวการเมือง โชคดีไม่พบสารเสพติด ลงบันทึกประจำวัน 81 เยาวชน ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน 

จากกรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับ สภ.ปากคลองรังสิต สาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ออกตรวจจัดระเบียบสังคม สถานบริการ ตรวจสอบพบร้าน Boston Rangsit ไม่ปฏิบัติตาม (MOU) เรื่อง การปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สถานบริการ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบสังคม ในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ตรวจบัตรประจำตัวประชาชน พบว่ามีเยาวชนที่อายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 81 คน ทำการตรวจหาสารเสพติด แต่ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 ที่ร้าน Boston Rangsit นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจับกุมผับดังกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ ได้มีการจับกุมการกระทำผิดกฎหมาย และผับ Boston Rangsit ที่เป็นสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต และเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งพบว่ามีเยาวชนจำนวน 81 คนที่มีอายุน้อยกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน 

โดยร้านนี้เราส่งสายลับเข้ามาระยะหนึ่งแล้ว และพบว่ามีการกระทำผิดอย่างชัดเจนเมื่อคืนได้มีการใช้กำลังของฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานีนำกำลังเข้ามาจับกุมและพบการกระทำความผิดกฏหมายดังกล่าว สิ่งสำคัญคือนายอำเภอได้มาดำเนินการด้วยตนเอง และรายงานว่าขณะถูกจับกุม เจ้าของร้านยังไม่ให้ความร่วมมือ และต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยวาจาที่ไม่ควรใช้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ โดยไม่ให้ความร่วมมือและพยายามที่จะขัดขืนการจับกุม ถือว่าทำผิดกฏหมายแล้วก็ยังทำตัวเกเรเช่นนี้อีก ไม่ได้ทำให้ตัวเขาได้ความรับร่วมมือใดๆจากรัฐ ถ้ามีกิริยาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐก็มีสิทธิ์ดำเนินคดีอย่างเต็มรูปแบบและตั้งสมมุติฐานว่าการเจ้าของร้านมาคอยสกัดขัดขวางนี้ อาจจะมีอะไรที่ผิดกฎหมายมากกว่านี้ซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ เช่น ยาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเราก็ต้องทำการตรวจค้นต่อไป เพื่อให้คำให้การของเขาลดน้อยลงไป อย่างไรก็ตามสถานที่แห่งนี้จะถูกปิดเป็นเวลา 5 ปีไม่สามารถดำเนินกิจการใดๆ ได้ 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ทำบันทึกการจับกุม ทั้งผู้ประกอบการ และส่วนใหญ่เยาวชนที่เข้ามาเที่ยวนั้น เราก็อนุโลมให้ โดยให้นายอำเภอ ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องให้คำแนะนำตักเตือน และลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน หวังว่าพวกเขาคงจะระมัดระวังมากขึ้นและรับทราบว่าสิ่งที่เขาดำเนินการนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แต่คนที่ผิดหนักคือเจ้าของร้านที่จะต้องถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายระบุเอาไว้ 

อย่างไรก็ตามการดำเนินการครั้งนี้ ถือเป็นผลงานของผู้ว่าฯจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่รับทราบให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และยังได้รับความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจปัสสาวะกับนักเที่ยวที่เข้ามาเที่ยว เพื่อพิสูจน์ว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ ถือว่าโชคดีที่ไม่พบสารเสพติด ที่มีโทษหนัก เพราะถ้าเราพบว่ามีเด็กเสพยาเสพติด เราคงปล่อยกลับบ้านไม่ได้ 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้คำยืนยันว่าต้องพยายามรักษากฎหมายให้มากที่สุด กระทรวงมหาดไทยยังยึดมั่นในเจตนารมย์ที่จะเข้าปราบปรามการกระทำผิด โดยเฉพาะการกระทำที่มีผลต่ออนาคตของเยาวชน คงปล่อยให้ดำเนินการผิดกฎหมายเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ได้เราทราบดีว่ายังมีอีกหลายแห่งที่เปิดให้บริการอยู่ ขออย่าทำผิดกฎหมาย เพราะไม่เช่นนั้นต้องดำเนินการไปเรื่อยๆ จนกว่าทุกคนจะหลาบจำ ยืนยันว่าการดำเนินการจับกุมผับในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ไม่เกี่ยวข้อกับเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น และไม่สนว่าผับจะเป็นของใคร บ้านใหญ่หรือบ้านเล็ก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส