จับสาวอุดรฯ ท้อง 8 เดือน ร่วมสามีเสพ-ขายยาบ้าในเถียงนา 78 เม็ด

6 ก.ค. 67

 

จับสาวอุดรฯ ท้อง 8 เดือน ร่วมสามีเสพ-ขายยาบ้าในเถียงนา ปฏิเสธเสียงหลง ก่อนพบยาบ้า 78 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในยกทรง 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ งานสืบสวน สภ.กุมภวาปี โพสต์ภาพสาวท้อง 8 เดือน พร้อมสามีชาวต.ตูมใต้ หลังเปิดเถียงนาเสพและขายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น พร้อมระบุข้อความว่าบางคนแยกกันเพราะยังรัก บางคนแยกกันเพราะติดคุก สองเดือนที่แล้วเคยเตือนน้องผู้หญิงด้วยความหวังดี จับกุมวันที่ 4 ก.ค. 67 ข้อหา(ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด) พร้อมของกลางยาบ้า 78 เม็ด สถานที่เกิดเหตุ ต.ตูมใต้ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยมีคนมาแสดงความคิดเห็นต่อสาวท้อง และขณะเข้าจับกุมตัวตำรวจได้บันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย 

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชุดสืบสวน สภ.กุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบกับ จ.ส.ต.นพรุจลว สินอาภรณ์ หรือ จ่าบิ๊ก ผบ.หมู่งาน สส.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า ในการจับกุมตัว น.ส.สุภาวดี หรือมาเฟีย อายุ 21 ปี และนายภานุวัฒน์ หรือ ถัง อายุ 26 ปี สองสามีภรรยาชาว ต.ตูมใต้ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 67 ว่า สามีภรรยาคู่นี้ยังไม่เลิกพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเสพ และขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นใน ต.ตูมใต้ ขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านตูมใต้ไม่ขาดสาย 

ซึ่งเป็นนโยบายผู้บังคับบัญชาให้ติดตามพฤติกรรมทั้งผู้เสพ และผู้ค้าหลังพ้นโทษออกมา เนื่องจากทั้งคู่เคยถูกจับกุมตัวในข้อหาเสพทั้ง 2 คน ส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะนั้น น.ส.มาเฟียกำลังตั้งท้องได้ประมาณ 5-6 เดือน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนเข้าไปตรวจสอบที่กระท่อมนาของนายถัง ที่ใช้เป็นแหล่งขายยาบ้า และมั่วสุมเสพยากัน พบทั้ง 2 คนอยู่ที่กระท่อมนา และบอกว่าเพิ่งเสพยาบ้าไปคนละ 1 เม็ด เสพเท่านั้นไม่ได้ขาย 

แต่น.ส.มาเฟียที่ตั้งท้อง 8 เดือน มีอาการลุกลี้ลุกลนผิดปกติ พยายามยิ้มใจดีสู้เสือ และต่อว่าตำรวจต่างๆ นานา ตำรวจเชื่อว่าในตัวของ น.ส.มาเฟียต้องมียาบ้าแน่นอน แต่ตำรวจมีแต่ผู้ชายจึงไม่กล้าละเมิดตรวจค้นตัว จากการตรวจค้นในกระท่อมนาพบอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก และในห้องก็มีกลิ่นยาบ้าโชยเต็มห้อง และพบยาบ้าตกอยู่ใต้แคร่ไม้ 1 เม็ด ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่โรงพัก 

“พอมาถึงโรงพักทางเราได้ประสาน จ.ต.อ.หญิง กัญจน์ชญา แสนศาลา หรือ จ่าแพร ผบ.หมู่ป.สภ.กุมภวาปี มาตรวจค้นในตัว น.ส.มาเฟีย พอเห็นตำรวจหญิงถึงกับหน้าถอดสีอย่างเห็นได้ชัด เมื่อตรวจค้นตัว ก็พบยาบ้าอีก 77 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในยกทรงแพคด้วยถุงพลาสติกใส ทำให้ น.ส.มาเฟีย ถึงกับร้องไห้ปล่อยโฮเข้าไปกอดนายถังผู้เป็นสามี ก่อนตรวจปัสาวะพบมีผลบวกทั้งคู่” 

จากนั้นทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าวันละ 3-4 เม็ด ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ และใกล้คลอดลูก จึงหาเงินเตรียมไว้เป็นค่าใช้จ่าย สั่งซื้อยาจากวัยรุ่นบ้านนาหนองทุ่ม ต.พันดอน ครั้งละ 2 ถุง หรือ 400 เม็ดในราคาเม็ดละ 15 บาท นำมาขายเม็ดละ 30 บาท โปรโมชั่น 4 เม็ด 100 บาท แถมหลอดหรืออุปกรณ์การเสพให้ด้วย ทีแรกทางเราก็สงสาร เพราะท้องแก่กำลังใกล้คลอดแล้ว แต่มาคิดอีกทีหากจับกุมดำเนินคดีเขาจะได้เข้ารับการบำบัดในเรือนจำ และเป็นผลดีต่อลูกในครรภ์ด้วย และจะได้ขยายผลจับวัยรุ่นที่เอายาบ้ามาขายให้สามีภรรยาคู่นี้ต่อไป 

ในเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เสพและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.นพล วงศ์พุฒิ สว.สอบสวน สภ.กุมภวาปีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส