เยาวราชเปิดสัญจรปกติ กทม.เปิด 4 จุดพักพิงชั่วคราวช่วยเหยื่อไฟไหม้

7 ก.ค. 67

ถนนเยาวราชเปิดสัญจรปกติ กทม. ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ พร้อมเปิด 4 จุดพักพิงชั่วคราว เพื่อรับสิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมาย 

จากเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (6ก.ค.67) เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 11 สถานีกว่า 30 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ ระดมรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

1720316290609

ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับกลุ่มควัน เบื้องต้นตอนนี้ไม่มีควันอะไรแล้ว เวลาประมาณ 8 โมง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุและให้กำลังใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

1720316787716

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ มีผู้ที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนแล้วมากกว่า 200 คน เพื่อรับการเยียวยาแล้ว นอกจากนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติอีกจำนวนมาก ที่เช่าบ้านในชุมชนตรอกโพธิ์ ได้รับผลกระทบเช่นกัน กลุ่มนี้จะได้รับการช่วยเหลือเช่นกัน ชุมชนตรอกโพธิ์เป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอีก 2 แห่งถูกไฟไหม้ ทำให้ลูกค้าทั้งหมดต้องเช็คเอาท์ และ รอเข้าเก็บสัมภาระ

ด้านคุณ ปุ้ม คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดเลยเปิดหน้าต่างไปดู ก็เจอควันสีดำอยู่หลังบ้าน ก็ตกใจเลยรีบเอาแมวที่เลี้ยงออกมา แล้วได้โทรแจ้ง 191 แล้วทางแฟนได้โทรแจ้ง 199 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าที่อาสามากันจำนวนมาก

เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้กังวลมาก เพราะว่าทางบ้านก็เลี้ยงแมวด้วยหลายตัว โชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านออกมาทันกันหมด

1720316498892

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไปฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกจำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกรองตามจุดที่กำหนดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราช สามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส