ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกว่า 50 บาท กลางห้างดังเชียงใหม่

8 ก.ค. 67

ตำรวจเร่งแกะกล้องวงจรปิด ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกว่า 50 บาท กลางห้างดังเชียงใหม่

 

กล้องวงจรปิดในร้านทองออร่า ตั้งอยู่ชั้น 2 ในห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลในตัวเมืองเชียงใหม่ จับภาพ (8 ก.ค.) ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนสวมหมวกคลุมหน้าใส่แว่น รูปร่างสูงผอมประมาณ 180 ซม.สวมถุงมือ ใส่รองเท้าบูทและสวมเสื้อแกร็ปสีเขียว สะพายกระเป๋าเดินเข้ามาในร้านเมื่อเวลา 11.28 น.โดยพูดสำเนียงภาษาไทยกลางเบาๆ และได้โยนถุงของร้านสะดวกซื้อให้พนักงานให้เก็บทองใส่ แต่พนักงานในร้าน 3 คนขัดขืน คนร้ายจึงกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปกวาดเอาทองในตู้โชว์ เป็นทองรูปพรรณไปประมาณมากกว่า 50 บาท

1720426845555

จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปยังลานจอดรถชั้น 2 ด้านฝั่งทิศใต้ของทางห้างฯ ก่อนที่จะรีบขับรถลงจากลานจอด แต่ด้วยความเร่งรีบรถยนต์เก๋งของคนร้ายประตูหลังด้านซ้ายได้ชนกับเสาของลานจอดรถจนเป็นรอย แล้วมุ่งหน้าหลบหนีไปทางถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด

1720426759488

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยานพาหนะของคนร้าย พบว่ารถคนร้ายเป็นรถยี่ห้อ Toyota รุ่น Altis สีขาวป้ายทะเบียนกร 1173 จังหวัดจันทบุรี (กำลังตรวจสอบว่าเป็นทะเบียนปลอมหรือไม่)

นางสาวชมพู่ พนักงานร้านทองออร่า ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินเข้ามาในร้านและยื่นให้พนักงานให้หยิบทองใส่ จากนั้นคนร้ายก็กระโดดข้ามเคาน์เตอร์มาหยิบทองใส่ถุงเอง จากนั้นพนักงาน 2 คนก็วิ่งออกจากร้านไปและตนก็ติดอยู่ในร้าน ตอนคนร้ายเข้ามานั้น เขาพูดเบาๆสำเนียงภาษากลางและมีการแต่งตัวรัดกุม

ด้านดาบตำรวจไพฑูรย์ มูลรินทร์ ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ออกตรวจในห้างดังกล่าวอยู่พอดี ได้รายงานให้ผู้คับบัญชาว่า ได้เห็นชาวบ้านวิ่งแตกตื่นมา บอกว่ามีเหตุปล้นร้านทอง จึงรีบวิ่งมาดูและสอบถามเส้นทางหลบหนีคนร้ายก่อนจะวิ่งติดตามแต่ไม่ทัน เนื่องจากคนร้ายขับรถเก๋งหลบหนีออกไปแล้ว

ด้านพลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผบช.ภาค5 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายเลือกเอาทองเส้นใหญ่ๆไป เบื้องต้นตรวจสอบแล้วน่าจะเกิน 50-100 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจทองรูปพรรณที่สูญหายไป

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจากคนร้ายชวนบุกเดี่ยวรายนี้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส